ข่าวใหม่อัพเดท » อำเภอนครหลวง อยุธยา เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตถังไฟเบอร์กลาสใต้ดินวอด

อำเภอนครหลวง อยุธยา เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตถังไฟเบอร์กลาสใต้ดินวอด

20 กุมภาพันธ์ 2023
0

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตถังไฟเบอร์กลาสใต้ดิน บริษัท อาควานิชิฮาร่า ภายในนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนครนครหลวงวอด กลุ่มควันกระจายฟุ้งส่งผลกระทบชุมชนใกล้เคียง ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ควบคุมเพลิงไว้ได้ ต้นเพลิงเกิดมาจากโกดังผสมสารเคมีในขบวนการผลิต ส่วนสาเหตุรอการสอบสวนของตำรวจหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ได้เกิดเหตุไฟไหม้ โรงงานผลิตถังไฟเบอร์กลาสใต้ดิน ของบริษัทอาควานิชิฮาร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมนครหลวง หรือ นิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนครเดิม อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึงเป็นช่วงวันหยุดทำงาน เปลวไฟได้ลุกลามติดส่วนของถังไฟเบอร์กลาส ที่ผลิตออกมาวางอยู่ด้านนอกโกดัง กินพื้นที่กว่า 100 ตารางวา เปลวควันพิษจากสารเคมี ที่ถูกไฟเผาไหม้กระจายฟุ้งไปทั่วบริเวณ ไปจนถึงชุมชนที่อยู่ใกล้เคียง

นายชัยพร กลมกล่อม กำนันตำบลบางระกำ อำเภอนครหลวง ได้ประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้าน ที่ได้รับกลิ่นควันไฟสวมใส่แมสเพื่อป้องกันการสูดดมควันพิษ ซึ่งต้องระดมรถดับเพลิงของนิคมอุตสาหกรรมนครหลวงและจากหน่วยงานท้องถิ่นใกล้เคียงรวมกว่า 10 คัน เข้าสกัดควบคุมเพลิง แต่ต้องพบกับอุปสรรคควันพิษของสารเคมี ที่เผาไหม้กับถังไฟเบอร์กลาสกระจายฟุ้งออกมาทำให้แสบจมูก เคืองตา โดยใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ขณะเกิดเหตุทราบจากคนงานของบริษัทในเบื้องต้นว่า วันนี้เป็นวันอาทิตย์ ทางโรงงงานหยุดทำงาน ไม่ทราบว่าสาเหตุไฟไหม้มาจากอะไร แต่ต้นเพลิงจะอยู่ช่วงบริเวณโกดังผสมสารเคมี ที่ใช้ในขบวนการผลิตแล้วลุกลามมาติดถงไฟเบอร์กลาส ที่วางเรียงอยู่ข้างโกดังต้นเพลิง ส่วนจะมาจากสาเหตุอะไรนั้นต้องรอการตรวจพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง สำหรับค่าเสียหายต้องรอผู้มีอำนาจของบริษัทเข้ามาตรวจสอบประเมินก่อน แต่วันนี้ไม่อยู่เนื่องจากเป็นวันหยุด


สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

error: Content is protected !!