ข่าวใหม่อัพเดท » โชเฟอร์รถพ่วง ก้มเก็บโทรศัพท์ รถเสียหลักพุ่งชนรถจอดข้างทางเกือบ 10 คัน ร้านข้าวต้ม และร้านกาแฟ

โชเฟอร์รถพ่วง ก้มเก็บโทรศัพท์ รถเสียหลักพุ่งชนรถจอดข้างทางเกือบ 10 คัน ร้านข้าวต้ม และร้านกาแฟ

18 กุมภาพันธ์ 2023
0

โชเฟอร์รถพ่วงก้มเก็บโทรศัพท์ รถเสียหลักพุ่งชนรถจอดข้างทางเกือบ 10 คัน ร้านข้าวต้ม และร้านกาแฟ

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ เสียหลักพุ่งชนรถจอดข้างทางเสียหายเกือบ 10 คัน ร้านข้าวต้ม และร้านกาแฟ ได้รับความเสียหาย บนถนนสุขสวัสดิ์ บริเวณหน้าร้านข้าวต้ม ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซู สีขาว ทะเบียน หัวลาก 72-3204 นครปฐม หางพ่วง 72-3205 นครปฐม จอดอยู่เลนซ้าย สภาพกันชนหน้าซ้าย และกระจกซ้าย แตก ข้างกันร้านกาแฟ ที่นั่งกระจาย เต็นท์ตะแคง ใกล้กันพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว ทะเบียน 1 กข 5582 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถและท้ายรถพังยับ ท้ายปีนขึ้นไปอยู่บนฟุตบาท ชนเข้ากับร้านขายข้าวต้มที่บริเวณหน้าร้านตรงจุดที่ทำกับข้าว หลังคา และป้ายหน้าร้าน ได้รับความเสียหาย ข้างกันพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน ฌฟ 9102 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถและท้ายรถพังยับ ที่บริเวณหน้ารถพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลับ สีฟ้า-ขาว ทะเบียน 2 ขว 4563 กรุงเทพมหานคร ล้มออยู่ ข้างกันพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า โคโรลล่า สีขาว ทะเบียน ธท 169 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถและท้ายรถยุบ ที่บริเวณหน้ารถพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีฟ้า-ดำ ทะเบียน 1 ขก 5145 กรุงเทพมหานคร ล้มอยู่ ข้างกันพบแท็กซี่ ยี่ห้อ โตโยต้า อัลติส สีชมพู ทะเบียน ทษ 5129 กรุงเทพมหานคร สภาพท้ายรถได้รับความเสียหายเล็กน้อย จากการตรวจสอบโดยรอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถามนาง สุวรรณ์ ดูดง อายุ 46 ปี เจ้าของร้านข้าวต้ม เล่าว่า ตนได้ยืนทำอาหารให้ลูกค้าบริเวณหน้าร้าน ก็ได้ยินเสียงดังโครมพอหันไปดู ก็เห็นรถพ่วง 18 ล้อชนรถลูกค้าที่จอดข้างทางนะรถชาวบ้านชนรถพ่วงพุ่งมาหน้าร้านตนที่ตนยืนอยู่ตนจึงรีบวิ่งหนีเพื่อเอาตัวเอาชีวิตรอด จากนั้นตนจึงได้เดินไปดูพบว่าร้านของตนได้รับความเสียหาย ขนาดนั้นตนตกใจมากจึงวิ่งไปแอบแล้วร้องไห้ข้างร้านจนคนในร้านเดินมาตาม

ด้าน นาย สมชาย ปลึ้มใจ อายุ 57 ปี โชเฟอร์รถพ่วง เล่าว่า ตนได้ขับรถมาจากจังหวัดลพบุรีและมาถึงลานจอดรถที่ซอยวัดแคประมาณ 15.00 น จนถึงเวลาประมาณ 19.30 น.เพื่อจะไปที่คลองเตยไปขึ้นสินค้าและจะขับไปส่งต่อที่จังหวัดลพบุรี ตอนนี้ขับรถออกมาจากซอยวัดแคตามปกติและมาเข้าถนนสวัสดิ์มุ่งหน้าไปสามแยกพระสมุทรเจดีย์เพื่อไปกลับลำบริเวณซอยตาชั้นซึ่งใกล้จุดเกิดเหตุ ในจังหวะที่ตนได้กลับลำรถโทรศัพท์มือถือที่ตนวางไว้ตรงเบาะข้างซ้ายได้หล่นไปด้านล่างที่พื้น ตนจึงได้ก้มลงไปเก็บ พอโผล่หน้าขึ้นมารถได้เสียหลักพุ่งชนรถที่จอดข้างทางและร้านค้าได้รับความเสียหายดังกล่าว แล้วตนยืนยันว่าตนไม่ได้ดื่มสุราและไม่เสร็จสารเสพติด แต่ตนอาจจะคาดว่าตนพักผ่อนน้อย แต่ตนก็ถือว่าโชคดีเหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ก็ต้องขออภัยขอโทษกับคู่กรณีด้วยที่ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวเจ้าของทุกคัน และเจ้าของร้านค้า ร่วมถึงคนขับรถบรรทุกพ่วง มาให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และตรวจวัดประมาณแอลกอฮอล์คนขับรถพ่วง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!