ข่าวใหม่อัพเดท » กกล.เทพสตรีเตรียมสร้างฐานปฎิบัติการร่วมไทย-มาเลเซีย แห่งใหม่

กกล.เทพสตรีเตรียมสร้างฐานปฎิบัติการร่วมไทย-มาเลเซีย แห่งใหม่

18 กุมภาพันธ์ 2023
0

สงขลา /สะบ้าย้อย – กกล.เทพสตรีเตรียมสร้างฐานปฎิบัติการร่วมไทย-มาเลเซีย แห่งใหม่

วานนี้ 17 ก.พ.66 พลตรี วรเดช เดชรักษา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5/ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี และ พันเอกกฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่5/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมติดตามคณะ ตรวจเยี่ยม พบปะให้โอวาท และมอบของบำรุงขวัญ แก่กำลังพล ชุดเฝ้าตรวจ 4306 ณ ฐานปฏิบัติการ ชุดเฝ้าตรวจ.4306 บ.สำนักเอาะ ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา พร้อมทั้งได้ลาดตระเวนตรวจภูมิประเทศด้วยรถอเนก ประสงค์ UTV และ ATV ไปยังหลักเขตแดนที่ 34 เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน และรับฟังบรรยายสรุป จาก ชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ ชุดเฝ้าตรวจที่.4306

โดยได้เน้นย้ำมาตรการในการควบคุมพื้นที่ตามแนวชายแดน ซึ่งให้บูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง และประชาชนในพื้นที่ ในการเพิ่มความเข้มในการ ลว. และเฝ้าตรวจตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบในพื้นที่รับผิดชอบ และได้ตรวจภูมิประเทศพื้นที่สร้างจุดตรวจร่วม 34 (ไทย) พร้อมทั้งมอบแนวทางในการดำเนินการก่อสร้างฐานปฏิบัติการ

ทั้งนี้ได้พบปะ พัฒนาสัมพันธ์กับ กองกำลังประเทศมาเลเซีย เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างทหารบกไทย – และทหารบกมาเลเซีย พร้อมมอบของที่ระลึก ณ จุดตรวจร่วม 34 (มซ.) บ.ทุ่งไทรแจ้ ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา


ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

error: Content is protected !!