ข่าวใหม่อัพเดท » วอน “บิ๊กโจ๊ก” ผ่านสื่อ ช่วยตามดูคดี ญาติถูกยิงเสียชีวิต “ปี64” คดีไม่คืบหน้า

วอน “บิ๊กโจ๊ก” ผ่านสื่อ ช่วยตามดูคดี ญาติถูกยิงเสียชีวิต “ปี64” คดีไม่คืบหน้า

17 กุมภาพันธ์ 2023
0

วอน “บิ๊กโจ๊ก” ผ่านสื่อ ช่วยตามดูคดี ญาติถูกยิงเสียชีวิต “ปี64” คดีไม่คืบหน้า

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ดร.รัชณี​ สิทธิ​ดำรงค์ ร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อ สำนักข่าวความมั่นคง (www.ข่าวความมั่นคงออนไลน์.com) จากกรณีนายชินวัตร สิทธิดำรงค์ ซึ่งเป็นญาติกับตนถูกยิงเสียชีวิต แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 21 ส.ค.64 เวลา 20.00 น. พ.ต.ท.คัณชิต ท้าวสกุล สว. (สอบสวน) สภ.นาบอน รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 153 หมู่ 9 ต.แก้วแสน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช จึงรายงาน พ.ต.อ.ชัยภัทร ศรีเรือง ผกก.สภ.นาบอน ทราบ และเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน แพทย์ รพ.นาบอน และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิประชาร่วมใจ

ที่เกิดเหตุพบศพนายชินวัตร สิทธิดำรงค์ หรือ แมว อายุ 25 ปี ถูกยิงด้วยปืนลูกซองที่กกหูซ้ายเข้าสมอง นอนเสียชีวิตอยู่ในกระท่อม ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะซุ่มอยู่ในสวนยาง และใช้โอกาสที่นายชินวัตร นั่งลับมีดกรีดยางอยู่ในกระท่อม ยิงนายชินวัตรจากข้างหลัง ก่อนจะหลบหนีไป

ตำรวจชุดสืบสวน ได้พูดคุยกับญาติของผู้เสียชีวิตเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งตอนนี้ตำรวจมุ่งประเด็นเกี่ยวของเรื่องสวนตัวและเรื่องการแบ่งที่ดินมรดก แต่ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน เนื่อง จากเรื่องมรดกนั้น ญาติทุกคนยืนยันว่าผ่านมาเป็นปีแล้ว ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว

ลุงของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนสามารถฟันธงได้ว่าปมเรื่องที่ดินไม่เกี่ยวข้องกับการตายของหลานชาย เพราะเรื่องนี้ผ่านมากว่า 2 ปีแล้ว ตอนแบ่งที่ดินก็พูดคุยกันลงตัวและไม่ทะเลาะกัน เพราะพ่อได้แบ่งที่ดินในจุดอื่น ๆ ให้ลูก ๆ ทุกคนแล้ว ส่วนที่ดินบ้านที่เกิดเหตุนั้นก็ตั้งใจจะมอบให้นายชินวัตร เพราะเป็นที่อยู่ของเขา และนายชินวัตร เป็นคนอาภัพ แม่ถูกสามีใหม่แทงตายในสวนยางหลังบ้าน ตั้งแต่นายชินวัตรอายุได้ 1 ขวบ และที่ผ่านมาเขาก็อยู่กับตายายมาตลอด ซึ่งจนถึงตอนนี้คดีก็ขาดอายุความไปแล้ว แต่ตำรวจไม่เคยจับคนร้ายได้ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าคนร้ายเป็นใคร

ซึ่งตนก็อยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะไม่อยากให้คดีหมดอายุความซ้ำรอยของแม่ของผู้ตาย

ญาตินายชินวัตร สิทธิดำรงค์ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่าเหตุเกิดมาเป็นปี แต่คดีไม่มีอะไรคืบหน้า จึงวอนขอความช่วยเหลือจากท่าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล (รอง ผบ.ตร) ให้ช่วยดูแลคดีนี้ และรีบดำเนินการติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว


K 157 สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!