ข่าวใหม่อัพเดท » ชลบุรี บูรณาการหน่วยงานในพื้นที่อำเภอบางละมุง-พัทยา ปล่อยแถวเปิดโครงการ 5 ปลอด ประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการร่วมสร้างความมั่นใจในเมืองท่องเที่ยว

ชลบุรี บูรณาการหน่วยงานในพื้นที่อำเภอบางละมุง-พัทยา ปล่อยแถวเปิดโครงการ 5 ปลอด ประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการร่วมสร้างความมั่นใจในเมืองท่องเที่ยว

17 กุมภาพันธ์ 2023
0

ชลบุรี – บูรณาการหน่วยงานในพื้นที่อำเภอบางละมุง-พัทยา ปล่อยแถวเปิดโครงการ 5 ปลอด ประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการร่วมสร้างความมั่นใจในเมืองท่องเที่ยว

ค่ำวันที่ 17 ก.พ.66 ที่บริเวณลานหน้า สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้จัดพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ในโครงการ 5 ปลอด ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์สถานบันเทิงและผู้ประกอบการคล้ายสถานบันเทิงเพื่อสร้างความมั่นใจในเมืองท่องเที่ยว โดยมี พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ. จว.ชลบุรี, นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา, พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ. เมืองพัทยา ร่วมเป็นประธานในการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยยวข้องปล่อยแถวออกปฏิบัติการในครั้งนี้ รวมกำลัง 234 นาย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ ปพ.ภ.2 สาธารณสุขอำเภอบางละมุง, ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, และแรงงานจังหวัดชลบุรี

พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรีกล่าวว่า เมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ และเป็นที่รู้จักของนานาประเทศทั่วโลก ด้วยความสวยงามของชายหาดตามธรรมชาติ และกิจกรรมในด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย มีผลให้ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยาเป็นจำนวนหลายล้านคนต่อปี สร้างรายได้มหาศาลเข้าสู่ประเทศ

ด้วยสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด 19 นักท่องเที่ยวได้ลดลงทำให้มีการเปิดสถานบริการและสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการเป็นจำนวนมาก เพื่อให้ดำเนินการตามนโนบายของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำวจภูธรภาค 2 ตำรวจฎธรจังหวัดชลบุรี และกรมการปกครอง สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา

จึงได้จัดให้มีโครงการ 5 ปลอด (ปลอดเด็ก-ปลอดยาเสพติด-ปลอดอาวุธ-ปลอดค้ามนุษย์-ปลอดภัย) ในการจัดระเบียบสถานบริการและสถานประกอบการที่ให้บริการคล้ายสถานบริการ จึงได้บูรณาการปล่อยแถวจัดระเบียบสถานบริการในเขตพื้นที่เมืองพัทยา ให้อยู่ภายใต้โครง การ 5 ปลอด ของสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาต่อไปเพื่อร่วมสร้างภาพละกษณ์ที่ดีและความมั่นใจในเมืองพัทยาต่อไปด้วย


ภาพ/ข่าว
นายโยธิน พรมแตง
ศูนย์ข่าวพัทยา
รายงาน
ขอบคุณ เก่ง ณ สงขลา

error: Content is protected !!