ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดจันทบุรี จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ และ จังหวัดเคลื่อนที่อำนวยความสะดวกประชาชนและเกษตรกรในการพัฒนาอาชีพ แก้ปัญหาเกษตรกร

จังหวัดจันทบุรี จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ และ จังหวัดเคลื่อนที่อำนวยความสะดวกประชาชนและเกษตรกรในการพัฒนาอาชีพ แก้ปัญหาเกษตรกร

17 กุมภาพันธ์ 2023
0

จังหวัดจันทบุรี จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ และ จังหวัดเคลื่อนที่อำนวยความสะดวกประชาชนและเกษตรกรในการพัฒนาอาชีพ แก้ปัญหาเกษตรกร

วันนี้ (17 ก.พ.66) ที่เทศบาลตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานนำส่วนราชการทุกส่วนราชการ หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เหล่ากาชาดจังหวัด หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรภาคเอกชนออกให้บริการโครงการ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ และ จังหวัดเคลื่อนที่ เพื่ออำนวยความสะดวกเกษตรกรและประชาชนในท้องถิ่นให้เข้าถึงบริการของหน่วยงานภาครัฐ อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และครบวงจร รวมทั้งแก้ปัญหาความต้องการของเกษตรกรให้ตรงตามที่เกษตรกรแต่ละแห่งประสบปัญหาในการปลูกพืช หรือเลี้ยงสัตว์รวมทั้งการประกอบอาชีพเสริมสร้างรายได้

และโอกาสเดียวกันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้นำส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรภาคเอกชน ออกให้บริการโครงการจังหวัดเคลื่อนที่เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชา ชนในพื้นที่ท้องถิ่นชนบทให้ได้ รับความสะดวกในการขอรับบริการจากหน่วยงานภาครัฐ มีการออกให้บริการแก่ประชาชนของทุกหน่วยงาน

โอกาสนี้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีมอบรถจักยานแก่เด็กนักเรียนจำนวน 10 คัน และมอบถุงยังชีพแก่ชาวบ้านจำนวน 75 ถุง / สมาคม องค์กร และภาคเอกชน อาทิ สมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดจันทบุรี โรงพยาบาลสิริเวชจันทบุรีมอบทุนการศึกษา / มูลนิธิส่งเสริมหลักเมืองจันทบุรีมอบอุปกรณ์การเรียนแก่นักเรียนในพื้นที่ / สำนักงานพัฒนาชุมชนมอบทุนอุปการะเด็กกองทุนในพระราชูปถัมภ์ / พัฒนาสังคมและความมั่นคงขอมนุษย์มอบทุนสงเคราะห์เด็กยากจน

นอกจากนี้ยังมีการให้บริการตรวจวัดสายตาและแจกแว่นสายตายาวฟรีแก่ผู้สูงอายุและผู้ประสบปัญหาทางสายตา หน่วยงานต่าง ๆ ออกให้บริการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในท้องถิ่นชนบทอย่างครอบคลุมทุกมิติ แจกเมล็ดพันธุ์พืชและกล้าไม้ บริการตรวจรักษาโรคและแจกเวชภัณฑ์ยา บริการอุดฟัน ถอนฟัน ให้คำปรึกษาเรื่องกฎหมาย ชี้แนะความรู้เรื่องแรงงาน หลักประกันสังคม ส่งเสริมอาชีพต่างๆ จดทะเบียนคนพิการ การจัดแสดงสาธิตและจำหน่ายสินค้า โอท็อป สินค้าของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร บริการตรวจเช็คซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องสูบน้ำ บริการตัดผมและเสริมสวย บริการทำหมัน สุนัข และแมว ซึ่งการออกหน่วยให้บริการเคลื่อนที่ในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่มาขอรับบริการเป็นจำนวนมาก


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!