ข่าวใหม่อัพเดท » รวบแล้วสี่หนุ่มเมียนมาร์ ร่วมกันฆ่าหนุ่มนายหน้าเพื่อนร่วมชาติ

รวบแล้วสี่หนุ่มเมียนมาร์ ร่วมกันฆ่าหนุ่มนายหน้าเพื่อนร่วมชาติ

17 กุมภาพันธ์ 2023
0

รวบแล้วสี่หนุ่มเมียนมาร์ ร่วมกันฆ่าหนุ่มนายหน้าเพื่อนร่วมชาติ

จากกรณี พบร่าง นาย โบ โม เฮน อายุ 23 ปี นายหน้าจัดหางานชาวเมียนมาร์ ถูกมัดมือด้วยผ้าไพร่หลัง ถูกปิดปากด้วยชุดชั้นในผู้หญิง และถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่หน้าอกซ้าย 1 แผล และหลัง 1 แผล ภายในเจริญสินธานีคอนโด ตึก วี 5 ชั้น 2 ห้อง 231 ซอยเทศบาลบางปู 69/2 (บางปูนคร) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ. บางปู, พ.ต.ท.ตุลชัย สมใจ รองผู้กำกับสืบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ร่วมกันคุมตัว 4 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นาย ซวย เหน่า อายุ 24 ปี มือมีด (เสื้อขาว), นาย ซิน มัย อู อายุ 26 ปี (เสื้อน้ำเงิน), นาย ลา มิน ตู อายุ 20 ปี (เสื้อแดง), และนาย ปาย ซู อายุ 20 ปี (เสื้อลายสิง) ทั้งหมดเป็นคนชาวเมียนมาร์ ที่ก่อเหตุฆ่านาย โบ โม เฮน อายุ 23 ปี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ หลังจากฝ่ายสืบสวนได้ติดตามจับกุมตัวได้ยกแก๊งค์

โดยตำรวจได้คุมตัวทั้งหมดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทั้งหมด 3 จุด จุดแรกเป็นที่นาย ซวย เหน่า นำมีดที่ใช้ก่อเหตุไปทิ้งในถังขยะภายในคอนโดเจริญสินธานี ซึ่งเป็นที่พักของ นาย ซวย เหน่า และเพื่อน, จุดที่สองภายในห้องพักของนาย ซวย เหน่า ที่ร่วมกันนัดรวมกลุ่มวางแผนในการก่อเหตุ, และจุดที่ 3 เป็นจุดเกิดเหตุภายในห้องพัก โดยผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้ความร่วมมือในการทำแผนเป็นอย่างดี โดยมีล่ามแปรภาษาคอยแปรคำให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นอกจากนั้นภายในห้องที่เกิดเหตุพบว่า ทางด้านภรรยาและครอบครัวได้เก็บล้างคราบเลือดรวมถึงภายในห้องและมีการนำเอารูปถ่ายของผู้ตายมาตั้งวางไว้พร้อมข้าวแกง ท่ามกลางความยังคงเสียใจของภรรยาและครอบครัวที่มายืนรอดูการทำแผนของทางเจ้าหน้าที่ ท่าม กลางการดูแลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นหนา โดยใช้เวลาในการทำแผนราว 45 นาที ก่อนจะคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

นาย ซวย เหน่า มือมีดบอกผ่านล่ามว่า ตนเองไม่ได้ตั้งใจจะลงมือ แค่มาทวงเงินให้เพื่อนที่ผู้ตายเอาเงินค่านายหน้ามาแล้วไม่ได้ทำงานแต่ไม่ยอมคืนเงิน ระหว่างเจรจาเกิดพลั้งมือก่อเหตุจนต้องร่วมกันกับเพื่อนช่วยกันมัดมือมัดเท้าผู้ตายแล้วใช้มีดแทงซ้ำอีกครั้งก่อนจะล้างมือและพากันหลบหนี

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู ระบุว่า สำหรับคดีดังกล่าวนี้ ฝ่ายสืบสวนใช้เวลาในการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้เพียงสองวัน โดยไปติดตามจับกุมตัว นาย ซวย เหน่า และเพื่อน ได้ที่จังหวัดระยอง จำนวน 2 คน ส่วนอีกสองคนจับได้ที่เขตบางพลีและสำโรงใต้ ทั้งหมดหลบหนีไปอยู่กับเพื่อนในจุดต่างๆ หลังก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรีบสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุจริง สาเหตุมาจากคนตายเป็นนายหน้าจัดหาแรงงานต่างด้าวเข้าทำงานตามโรงงานและมีเพื่อนของนายซวย เหน่า ได้ว่าจ้างให้คนตายจัดหางานให้โดยจ่ายเงินค่านายหน้าไปเป็นเงิน 10,500 บาท แต่ไม่ได้เข้าทำงานตามที่ระบุไว้ จึงให้กลุ่มของนาย ซวย เหน่า มาทวงเงินจนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันก่อนจะลงมือก่อเหตุ ส่วนมีดผู้ต้องหารับสารภาพว่าเตรียมมาก่อเหตุจริง ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธหรือร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป, ร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!