ข่าวใหม่อัพเดท » พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ผู้ว่าฯ จันทบุรี ถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ผู้ว่าฯ จันทบุรี ถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566

17 กุมภาพันธ์ 2023
0

จันทบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารพระราช ทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566

วันนี้ ( 15 ก.พ.66 ) ณ พระอุโบสถวัดบูรพาพิทยาราม (พระอารามหลวง) ต.เขาวัว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุ สามเณร ที่เข้ารับการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้จุดธูปเทียนเครื่องนมัสการบูชาพระรัตนตรัย และเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ พระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และรับศีล จากนั้น ถวายภัตตาหารพระราชทานแด่ประธานสงฆ์ กรวดน้ำและกราบลาประธานสงฆ์


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!