ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรี นำจิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทาน ภาคประชาชน หน่วยงานภาครัฐในท้องที่ท้องถิ่นอพัฒนาฟื้นฟู คลองดาวเรือง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา

จันทบุรี นำจิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทาน ภาคประชาชน หน่วยงานภาครัฐในท้องที่ท้องถิ่นอพัฒนาฟื้นฟู คลองดาวเรือง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา

17 กุมภาพันธ์ 2023
0

จังหวัดจันทบุรี – นำจิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทาน ภาคประชาชน หน่วยงานภาครัฐในท้องที่ท้องถิ่นอพัฒนาฟื้นฟู คลองดาวเรือง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา

วันนี้(15 ก.พ.66) เวลา 09.30 น. ที่บริเวณหมู่บ้านเพชรดาวเรือง ตำบลพลับพลานารายณ์ อำเภอเมืองจันทบุรี นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำจิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทาน ภาคประชาชน หน่วยงานภาครัฐในท้องที่ท้องถิ่นร่วมกันพัฒนาฟื้นฟูคลองดาวเรือง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2566 ภายใต้กิจกรรมพัฒนาฟื้นฟู และแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ จังหวัดจันทบุรี

ซึ่งปีนี้จังหวัดจันทบุรีได้เสนอชื่อ คลองดาวเรือง ตำบลพลับพลานารายณ์ อำเภอเมืองจังหวัดจันทบุรี เป็นคลองที่จะดำเนินการพัฒนาและฟื้นฟู เนื่องจากคลองดังกล่าวเป็นคลองขนาดเล็ก ตื้นเขินและคับแคบ เมื่อมีฝนตกในปริมาณมาก การระบายน้ำลงคลองภักดีรำไพไม่คล่องตัว จึงทำให้เกิดประสบปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก น้ำรอการระบายต่อเนื่อง เมื่อทำการพัฒนาฟืันฟูฯ โดยกำจัดสิ่งกีดขวาง และการขุดลอกคลอง เชื่อว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และจะเกิดประโยชน์ต่อเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในพื้นที่ตลอดลำคลองอีกด้วย

อีกทั้งยังเป็นการรณรงค์ และ สร้างความตระหนัก ให้ประชาชนที่อยู่อาศัย บริเวณใกล้กับแหล่งน้ำ มีความรัก ความหวงแหน และ มีจิตอาสาในการดูแล รักษาแหล่งน้ำให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย และ สวยงามอย่างยั่งยืน โดยก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการฯส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่สำรวจ ดำเนินการ นำเครื่องจักรลงทำการขุดลอกคูคลองดาวเรืองตลอดเส้นทางเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 นำเครื่องจักร ลงทำการขุดลอกคูคลองตลอดเส้นทางคลองดาวเรือง ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรกว่า โดยมีกำลังพล และ จิตรอาสา ลงพื้นที่ทำความสะอาด เก็บกวาดให้สวยงาม ในการพัฒนา และ ฟื้นฟู คลองดาวเรือง

สืบเนื่องจากจังหวัดจันทบุรี ได้เสนอชื่อ คลองดาวเรือง ตำบลพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เป็นแหล่งน้ำที่จะดำเนินการฟื้นฟู เพื่อจัดทำเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฏาคม 2566 อีกทั้งยังช่วย แก้ปัญหาช่องทางระบายน้ำ ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก น้ำรอระบาย และยังจะเกิดประโยชน์ต่อเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในพื้นที่ตลอดลำคลองอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นการรณรงค์ และ สร้างความตระหนัก ให้ประชาชนที่อยู่อาศัยบริเวณใกล้กับแหล่งน้ำ มีความรัก ความหวงแหน และมีจิตอาสาในการดูแลรักษาแหล่งน้ำให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย และสวยงามอย่างยั่งยืน


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!