ข่าวใหม่อัพเดท » ฝ่ายความมั่นคงยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย หลังการข่าวแจ้งเตือนพบความเคลื่อนไหวบีอาร์เอ็นเตรียมก่อเหตุระหว่างวันที่ 5-20 ก.พ.

ฝ่ายความมั่นคงยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย หลังการข่าวแจ้งเตือนพบความเคลื่อนไหวบีอาร์เอ็นเตรียมก่อเหตุระหว่างวันที่ 5-20 ก.พ.

17 กุมภาพันธ์ 2023
0

สงขลา/สะเดา – ฝ่ายความมั่นคงยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซียตรวจเข้าทั้งทางอากาศทางบกและด่านพรมแดนสะเดา หลังการข่าวแจ้งเตือนพบความเคลื่อนไหวบีอาร์เอ็นเตรียมก่อเหตุระหว่างวันที่ 5-20 ก.พ.

วันนี้(16ก.พ.66)เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา ทั้งกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ร้อย ร.5021 ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ตำรวจสภ.สะเดา เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรสะเดาและตม.สะเดา ร่วมกันสแกนพื้นที่ตลอดแนวตะเข็บชายแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา โดยออกลาดตระเวนด้วยเฮลิคอปเตอร์ทางอากาศ เดินเท้าตรวจตามช่องทางธรรมชาติ และตรวจเข้มขาเข้าด่านพรมแดนสะเดา

เพื่อเฝ้าระวังและจับตากลุ่มผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวกับความมั่นคงการก่อเหตุความไม่สงบ หลังจากที่ได้รับรายงานทางการข่าวว่าพบความเคลื่อนไหวของกลุ่ม BRN อาจจะเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ ในพื้นที่5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วงวันที่5 -20 กุมภาพันธ์ 66 และมีการสั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงทุกหน่วยในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซียยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดเพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น


ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

error: Content is protected !!