ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดระนอง ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2565

จังหวัดระนอง ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2565

15 กุมภาพันธ์ 2023
0

จังหวัดระนอง – ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2565

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานการประชุมพิจารณาคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น จังหวัดระนอง ประจำปี พ.ศ.2565 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณเป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2565 ตามหลักเกณฑ์และแนวทางการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ที่ห้องประชุมพลับพลึงธาร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดระนอง โดยมีคณะกรรมการเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
ด้วยกระทรวงศึกษาธิการแจ้งให้จังหวัดดำเนินการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2565 ตามหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกที่กำหนด และรายงานผลการคัดเลือกฯ ให้ทางกระทรวงศึกษาธิการทราบภายในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 จังหวัดระนองได้มีคำสั่งที่ 285/2566 ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 แต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกข้าราชกาพลเรือนดีเด่นจังหวัดระนอง เพื่อทำหน้าที่พิจารณาคัดเลือกข้าราชการพลเรือน ลูกจ้างประจำ ที่มีคุณสมบัติความประพฤติที่เป็นแบบอย่างที่ดีในการครองตน ครองคน ครองงาน และมีผลงานดีเด่น เป็นที่ประจักษ์สมควรได้รับการยกย่องเป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2565

สำหรับการคัดเลือกข้าราชการฝ่ายพลเรือนส่วนภูมิภาคให้หมายรวมถึงข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ข้าราชการตำรวจ และหมายรวมถึงลูกจ้างประจำในสังกัดส่วนราชการดังกล่าว (ไม่รวมมาช่วยราชการ) จำนวนข้าราชการดีเด่นที่จังหวัดคัดเลือกได้ขึ้นอยู่กับจำนวนข้าราชการและลูกจ้างประจำในส่วนราชการรวมกัน โดยพิจารณาจากจำนวนข้าราชการและลูกจ้างประจำที่มีอยู่และรับอัตราเงินเดือน ณ วันที่ 30 กันยายน 2565 จำนวน 4 กลุ่มตามประเภทและระดับตำแหน่ง โดยจังหวัดระนองมีอัตรากำลังข้าราชการและลูกจ้างประจำ ณ วันที่ 30 กันยายน 2565 รวมทั้งสิ้น 3,511 คน ข้าราชการ 3,372 คน และลูกจ้างประจำ 139 คน สามารถคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่นได้จำนวน 3 คนไม่จำกัดกลุ่ม
โดยการประชุมในวันนี้คณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2565 ได้ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกตามเกณฑ์การประเมิน ในรูปแบบการนำเสนอผลงานเอกสาร และการสัมภาษณ์

ซึ่งปีนี้มีจำนวนข้าราชการพลเรือน และลูกจ้างประจำที่เข้าร่วมการพิจารณาคัดเลือกเป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น จังหวัดระนอง จำนวน 12 หน่วยงาน จำนวน 15 คน โดยกลุ่มที่ 1 ตำแหน่งประเภทอำนวยการ ระดับต้น และระดับสูง ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับเชี่ยวชาญ จำนวน 1 คน กลุ่มที่ 2 ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ และระดับชำนาญการพิเศษตำแหน่งประเภทั่วไป ระดับอาวุโส และระดับทักษะพิเศษ จำนวน 11 คน กลุ่มที่ 3 ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ ตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน และระดับชำนาญงาน จำนวน 2 คน และกลุ่มที่ 4 ลูกจ้างประจำ จำนวน 1 คน

ทั้งนี้คณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่น จังหวัดระนอง ประจำปี พ.ศ.2565 จะได้มีการประกาศผลการพิจารณาให้ทราบอีกครั้ง


สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวชุมพรระนอง
สุรัตน์ รุกเขตต์

error: Content is protected !!