ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.จ.ลำพูน ติดตามปฏิบัติการตรวจสอบจุดความร้อนและดับไฟป่าของ หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่ทาและหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลพ.2 (ทาชมภู) ในจังหวัดลำพูน

กอ.รมน.จ.ลำพูน ติดตามปฏิบัติการตรวจสอบจุดความร้อนและดับไฟป่าของ หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่ทาและหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลพ.2 (ทาชมภู) ในจังหวัดลำพูน

15 กุมภาพันธ์ 2023
0

กอ.รมน.จ.ลำพูน ติดตามปฏิบัติการตรวจสอบจุดความร้อนและดับไฟป่าของ หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่ทาและหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลพ.2 (ทาชมภู) ในจังหวัดลำพูน

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน ติดตามการปฏิบัติงานการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันในพื้นที่ โดย หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่ทาและหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลพ.2 (ทาชมภู) เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่ทา เข้าตรวจสอบการรับแจ้งเหตุสายด่วนพิทักษ์ป่า 1362 ได้รับแจ้งว่าพบเห็นไฟไหม้ป่า บริเวณบนเขาตรงข้ามกับร้านอาหารฟิวกู๊ด หมู่ที่ 6 ท้องที่ตำบลทาสบเส้า อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่ทา จึงได้ร่วมกันออกตรวจตามข้อมูลรับจากแจ้งเหตุสายด่วนพิทักษ์ป่า 1362 ดังกล่าว บริเวณบ้านทาร้องเรือ หมู่ที่ 6 ท้องที่ตำบลทาสบเส้า อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ผลการตรวจสอบ พบพื้นที่ถูกไฟไหม้เป็นบริเวณกว้าง และดับไฟป่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พื้นที่เสียหาย 10 ไร่

ต่อมา เวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่ทา, หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลพ.2 (ทาชมภู) ร่วมกันตรวจสอบจุด HOTSPOT วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 รอบเช้า จำนวน 14 จุด บริเวณป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ทา อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน ดังนี้

  1. ท้องที่บ้านห้วยเดื่อ หมู่ที่ 9 ตำบลทาขุมเงิน อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน จำนวน 1 จุด พบพื้นที่เสียหาย จำนวน 2 ไร่
  2. ท้องที่บ้านแม่สะป๊วด หมู่ที่ 2 ตำบลทาสบเส้า อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน จำนวน 2 จุด พบพื้นที่เสียหาย จำนวน 2 ไร่
  3. ท้องที่บ้านจำตาเหิน หมู่ที่ 5 ตำบลทาสบเส้า อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน จำนวน 4 จุด พบพื้นที่เสียหาย จำนวน 10 ไร่ สาเหตุการเกิดไฟป่าเก็บหาของป่า ผลการตรวจสอบ ไฟป่าได้ดับลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  4. ท้องที่บ้านทาปลาดุก หมู่ที่ 5 ตำบลทาปลาดุก อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน จำนวน 8 จุด เพื้นที่เสียหาย จำนวน 20 ไร่

ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!