ข่าวใหม่อัพเดท » เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ “ร้านทีเจ” ค้าปลีก-ส่ง สินค้าเบ็ดเตล็ด กลางใจเมืองอุตรดิตถ์ สูญเกือบ 10 ล้าน

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ “ร้านทีเจ” ค้าปลีก-ส่ง สินค้าเบ็ดเตล็ด กลางใจเมืองอุตรดิตถ์ สูญเกือบ 10 ล้าน

15 กุมภาพันธ์ 2023
0

เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ “ร้านทีเจ” ค้าปลีก-ส่ง สินค้าเบ็ดเตล็ด เครื่องเขียน โต๊ะเก้าอี้ เครื่องครัว กิ๊ปช้อฟ พลาสติก ของเด็กเล่น ของใช้ภายในบ้านและสำนักงาน กลางใจเมืองอุตรดิตถ์ สูญเกือบ 10 ล้าน

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 66 พ.ต.ท.พีรพล จำนงค์จิตร สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านทีเจค้าปลีก-ส่ง จำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด อาทิ เครื่องเขียน โต๊ะเก้าอี้ เครื่องครัว กิ๊ปช้อฟ พลาสติก ของเด็กเล่น ของใช้ภายในบ้านและสำนักงาน รวมถึงของใช้ในชีวิตประจำวัน ถนนสำราญรื่น ติดกับวัดธรรมาธิปไตย เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาได้รับทราบพร้อมรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จำนวน 3 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 10 นาย ได้เร่งทำการดับเพลิงไฟที่ลุกโหมไหม้ติดวัสดุสินค้าประเภทพลาสติกและสินค้าอื่นที่เป็นเชื้อไฟอย่างดี ส่งผลทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่ด้านหน้าอาคารชั้น1 ไปจนถึงตัวอาคารบนชั้นที่2 และลุกลามไปถึงบริเวณด้านหลังของตัวอาคารที่เป็นโครงเหล็กหลังคาหลังคาเมทัลชีท สินค้าเกือบทุกชนิดส่วนใหญ่จะเป็นพวกวัสดุติดไฟง่ายและทำให้ยากแก่การดับเพลิงในครั้งนี้ ทำให้สินค้าที่อยู่ภายในร้านได้รับความเสียหายเกือบหมดร้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง

จากการสอบสวนทราบว่า ร้านทีเจค้าปลีก-ส่ง จำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด อาทิ เครื่องเขียน โต๊ะเก้าอี้ เครื่องครัว กิ๊ปช้อฟ พลาสติก ของเด็กเล่น ของใช้ภายในบ้านและสำนักงาน รวมถึงของใช้ในชีวิตประจำวัน เปิดตั้งแต่เวลา 08.00–17.00 น. หลังปิดร้านเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่และผู้บริหารร้านทีเจ ต่างกลับบ้านโดยไม่มีผู้ใดพักอาศัยอยู่ที่ร้าน ร้านทีเจมีสาขาในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์หลายแห่ง ส่วนความเสียหายในเบื้องต้นแยกเป็นสินค้าประมาณ 3 ล้านบาท ส่วนตัวอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น และโครงเหล็กหลังคาเมทัลชีทด้านหลังความเสียหายประมาณกว่า 3 ล้านบาท รวมมูลค่าความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้โดยประมาณกว่า 6 ล้านบาท

เบื้องต้นสันนิษฐานถึงสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอพนักงานไฟฟ้าและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน จึงจะสรุปถึงสาหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงในครั้งนี้ได้


นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

error: Content is protected !!