ข่าวใหม่อัพเดท » ผอ.ศูนย์สันติวิธี ปิดกิจกรรม “แรลลี่สัญจร ร่วมใจ ใต้สันติสุข”

ผอ.ศูนย์สันติวิธี ปิดกิจกรรม “แรลลี่สัญจร ร่วมใจ ใต้สันติสุข”

12 กันยายน 2019
0

          เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 ที่ห้องปฐมภาคย์ สโมสรค่ายเสนาณรงค์  มณฑลทหารบกที่ 42 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลตรีธิรา แดหวา ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี เป็นประธานในพิธีปิดกิจกรรม “แรลลี่สัญจร ร่วมใจ ใต้สันติสุข” ภายใต้โครงการขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคม ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ประจำปี 2562 โดยมี พลตรีสิทธิพร มุสิกะสิน รองแม่ทัพภาคที่ 4, เครือข่ายประชารัฐเพื่อสันติจังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 500 คน

          พลตรีธิรา แดหวา ผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี กล่าวว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประ สงค์ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่  ถือเป็นพลังสำคัญในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบระดับพื้นที่อย่างแท้จริง

          นายอาซูวัน  เบ็ญรอฮมาน  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ผู้ประสานเครือข่ายการจัดคาราวานแรลลี่ กล่าวว่า กิจกรรม “แรลลี่สัญจร ร่วมใจ ใต้สันติสุข” ผู้เข้าร่วมกิจกรรมนอกจากจะได้มีโอกาสบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ แล้วยังได้มีโอกาสสร้างความเข้าใจกับประชาชนนอกพื้นที่ด้วยว่าประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่สนับสนุนความรุนแรง และต้องการความสงบอย่างยั่งยืน  (เสียง สัมภาษณ์ นายอาซูวัน )

           สำหรับกิจกรรม “แรลลี่สัญจร รวมใจ ใต้สันติสุข” ในครั้งนี้ มีขบวนรถยนต์เข้าร่วมกิจ กรรมกว่า 200 คัน โดยจะเริ่มออกเดินทางจากสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจําจังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 8 กันยายน มุ่งหน้าสู่จังหวัด สงขลา นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง และสิ้นสุดที่ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ในวันที่ 11 กันยายน รวมเวลา 4 วัน3 คืน ซึ่งตลอดเส้นทางนอกจากจะมีกิจกรรมสาธารณประโยชน์แล้ว ยังมีการสื่อสารกับประชาชนนอกพื้นที่ชายแดนใต้ ให้รับทราบว่าคนในพื้นที่ส่วนใหญ่ต้องการความสันติสุข และต้องการสร้างสิ่งดีๆให้เกิดขึ้นในสังคม เช่นเดียวกันกับประชาชนในพื้นที่อื่น

ข้อมูล-ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ส่วนหน้า

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!