ข่าวใหม่อัพเดท » สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ นำร่องเมืองพัทยา บริการตู้กดถุงยางฯ อัตโนมัติ “เลิฟปัง รักปลอดภัย” รับวันวาเลนไทน์

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ นำร่องเมืองพัทยา บริการตู้กดถุงยางฯ อัตโนมัติ “เลิฟปัง รักปลอดภัย” รับวันวาเลนไทน์

14 กุมภาพันธ์ 2023
0

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาตินำร่องเมืองพัทยา บริการตู้กดถุงยางฯอัตโนมัติ “เลิฟปัง รักปลอดภัย” รับวันวาเลนไทน์

วันที่ 14 ก.พ.66 เนื่องในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ได้จัดกิจกรรม “เลิฟปัง รักปลอดภัย” ที่บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา (บาลีฮาย) จ.ชลบุรี โดยมี นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา และตัวแทนสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 ชลบุรี ให้เกียรติร่วมในพิธีเปิดงาน

สำหรับกิจกรรม “เลิฟปัง รักปลอดภัย” เป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์สิทธิประโยชน์สุขภาพดีป้องกันโรคจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อให้ความรู้ประชาชนในการป้องกันการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

ในกิจกรรมได้มีการรณรงค์แจกยาคุมกำเนิดชนิดรับประทานและถุงยางอนามัยฟรีให้กับประชาชรผู้ใช้สิทธิบัตรทองที่เข้าร่วมในกิจกรรมส่วนสิทธิประกันสัมคมและสวัสดิการข้าราชการต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ยังได้นำเสนอผลการดำเนินการของ สปสช.ในปี 2566 ที่ตั้งเป้าหมายในการเพิ่มจุดให้บริการถุงยางอนามัยในตู้อัตโนมัติ “เลิฟปัง รักปลอดภัย” โดยนำร่องที่เมืองพัทยาจำนวน 3 จุด ตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.66 เป็นต้นไป ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนจะขยายไปทั่วประเทศ


ภาพ/ข่าว
นายโยธิน พรมแตง
ศูนย์ข่าวพัทยา รายงาน
ขอบคุณ เก่ง ณ สงขลา

error: Content is protected !!