ข่าวใหม่อัพเดท » กองทัพเรือ เร่งติดตั้งเครื่องบำบัดอากาศ ที่มีมลพิษและฝุ่นละออง PM 2.5

กองทัพเรือ เร่งติดตั้งเครื่องบำบัดอากาศ ที่มีมลพิษและฝุ่นละออง PM 2.5

14 กุมภาพันธ์ 2023
0

กองทัพเรือ เร่งติดตั้งเครื่องบำบัดอากาศ ที่มีมลพิษและฝุ่นละออง PM 2.5

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ มอบหมายให้ พลเรือตรี สมศักดิ์ คงโชติ ผู้อำนวยการอู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ ดำเนินการติดตั้งเครื่องบำบัดอากาศที่มีมลพิษและฝุ่นละออง PM 2.5 โดยนำเครื่องบำบัดอากาศขนาด 2 ลบ.ม./วินาที ติดตั้งให้กับโรงเรียนสตรีวัดระฆัง ณ ห้องประชุมยลนที โดยมี ว่าที่ ร้อยตรี เฉลิมรัฐ ติ่งอ่วม ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวัดระฆัง ให้การต้อนรับ และในการนี้ ได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า กฟน. เขตธนบุรี ดำเนินการติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่นละออง ในพื้นที่ชุมชนอีก จำนวน 3 จุด คือ บริเวณท่าน้ำวังหลัง, บริเวณแยกพรานนก และบริเวณแยกบางขุนนนท์

โดยเครื่องบำบัดฝุ่นละอองขนาดเล็กดังกล่าว ได้ผ่านการทดลอง ทดสอบ และยืนยันจาก กรมแพทย์ทหารเรือ และกรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนอกจากฝุ่น PM 2.5 แล้ว เครื่องบำบัดฝุ่นนี้ ยังสามารถกำจัดเชื้อโรค แบคทีเรีย และไวรัสต่างๆ ในระบบปรับอากาศรวม ซึ่งพบว่าสารประเภทแบคทีเรีย และไวรัสในอากาศ อาทิเช่น ไวรัสโควิด -19 ได้อีกด้วย

โดยในการปฏิบัติงานดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ “กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่น และภาคภูมิใจ”


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!