ข่าวใหม่อัพเดท » งานนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ จันทบุรี คึกคัก เชื่อมโยงงานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ ในช่วงเทศกาลวาเลนไทม์

งานนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ จันทบุรี คึกคัก เชื่อมโยงงานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ ในช่วงเทศกาลวาเลนไทม์

12 กุมภาพันธ์ 2023
0

งานนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ จันทบุรี คึกคัก เชื่อมดยงงานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ ในช่วงเทศกาลวาเลนไทม์

ในช่วงนี้ที่จังหวัดจันทบุรี มีงานนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง บนยอดเขาคิชฌกูฏ และใกล้ ๆ กัน ก็มีงานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน ซึ่งกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว และ เปิดโอกาสให้นักแสวงบุญสายมู ได้ขึ้นไปบนยอดเขาคิชฌกูฏเพื่อกราบไหว้ขอพร รอยพระพุทธบาทพลวง ทำให้วันหยุดทั้งกลางวัน และกลางคืนมีนักแสวงบุญ นักท่องเที่ยวเดินทางมาในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีจำนวนมาก โดยทีวัดกระทิงนักแสวงบุญที่รอขึ้นรถเพื่อขึ้นไปบนยอดเขา ทั้งที่มาเป็นครอบครัว และมาแบบกรุ๊ปทัวร์จากต่างจังหวัดเดินทางมารอขึ้นรถ

ซึ่งก่อนขึ้นรถได้เข้ากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อเขียน ขนฺธสโร อดีตเจ้าอาวาสวัดกะทิง ผู้บุกเบิกทางขึ้นเขาคิชฌกูฏโดยใช้รถยนต์ แทนการเดินเท้าในสมัยก่อน ถือเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจันทบุรี ที่มีศิษยานุศิษย์ ประชาชน นักแสวงบุญเคารพ ศรัทธา เลื่อมใส ถึงแม้ท่านจะมรณภาพไปแล้ว แต่สรีระของท่านยังคงตั้งไว้ในโลงแก้ว ให้ได้กราบสักการะ ที่วัดกระทิงเพื่อความเป็นสิริมงคล และหลังกราบขอพรประชาชนนักแสวงบุญ นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นรถคิวของทางวัดกระทิงขึ้นนมัสการรอยพระบาทเขาคิชฌกูฎได้เลยเพียงเสียค่ารถขึ้นและลง 200 บาท ค่าผ่านประตูอุทยานแห่งชาติ 40 บาท ส่วนนักแสวงบุญ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแล้วกลัวไม่มีที่พักก็สามารถนอนพักที่ศาลาของทางวัดโดยแจ้งความประสงค์กับคณะกรรมการวัดได้เลยแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายใด นับว่าเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักแสวงบุญและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมานมัสการรอยพระบาทเขาคิชฌกูฎ

ซึ่งนักแสวงบุญจากจังหวัดชลบุรีกล่าวว่า ตนเองเดินทางมากับเพื่อนเพื่อมานมัสการรอยพระบาทเขาคิชฌกูฎและจะเข้ามากราบขอพรหลวงพ่อเขียนทุกครั้งที่มา เพื่อความเป็นสิรมงคลในชีวิต สำหรับผู้ที่จะมานมัสการรอยพระบาทเขาคิชฌกูฎสามารถเดินทางมากราบนมัสการสรีระของหลวงปู่เขียนเพื่อเป็นสิริมงคลก่อนขึ้นนมัสการฯที่วัดกะทิงได้ และสามารถขึ้นรถได้ที่วัดแบบขึ้นทีเดียวถึงยอดเขาเลย


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!