ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี จัดงาน “ราชมงคล รักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน” ประชาชน นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมงานคึกคัก ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจท่องเที่ยวและการเกษตร

จ.จันทบุรี จัดงาน “ราชมงคล รักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน” ประชาชน นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมงานคึกคัก ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจท่องเที่ยวและการเกษตร

12 กุมภาพันธ์ 2023
0

จ.จันทบุรี – จัดงาน “ราชมงคล รักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน” ประชาชน นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมงานคึกคัก ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจท่องเที่ยวและการเกษตร

วันนี้ ( 11 ก.พ. 66 ) ที่ ลานประกวดกล้วยไม้ (ลานพระพิรุณ) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดงาน “ราชมงคล รักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน” ครั้งที่ 21 ประจำปี 2566 รองศาสตราจารย์ฤกษ์ชัย ฟูประทีปศิริ รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก กล่าวว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี นอกจากเป็นสถาบันอุดมศึกษาด้านวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม อีกทั้งยังเป็นหน่วยงานที่ร่วมสนองพระราชดำริโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งตระหนักเห็นความสำคัญ ในการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้ โดยเฉพาะกล้วยไม้เหลืองจันทบูร เป็นกล้วยไม้พื้นเมืองของจังหวัดจันทบุรี

งาน “ราชมงคล รักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยฯ ได้ดำเนินการเพื่อการอนุรักษ์กล้วยไม้เหลืองจันทบูร โดยจัดงานตั้งแต่วันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐในเรื่องการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยปลูกจิตสำนึกให้เยาวชน ประชาชน ในจังหวัดจันทบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ได้เล็งเห็นคุณค่าและการอนุรักษ์กล้วยไม้พื้นเมือง “เหลืองจันทบูร” ให้เป็นที่รู้จักและร่วมกันอนุรักษ์กล้วยไม้ประจำท้องถิ่นของภาคตะวันออก เพื่อเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ ผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรม ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของมหาวิทยาลัยต่อสาธารณชน ตามภารกิจการให้บริการทางวิชาการ เป็นประโยชน์ต่อสังคม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ของจังหวัดจันทบุรี ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักแหล่งเพาะเลี้ยงกล้วยไม้พื้นเมืองเหลืองจันทบูร ภายในมหาวิทยาลัย


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!