ข่าวใหม่อัพเดท » ชื่นชมลุงวัย 61 ปี น้ำใจงามอาสาตัดหญ้าเก็บขยะในหมู่บ้านช่วยเหลือสังคม

ชื่นชมลุงวัย 61 ปี น้ำใจงามอาสาตัดหญ้าเก็บขยะในหมู่บ้านช่วยเหลือสังคม

10 กุมภาพันธ์ 2023
0

ชื่นชมลุงวัย 61 ปี น้ำใจงามอาสาตัดหญ้าเก็บขยะในหมู่บ้านช่วยเหลือสังคม

วันที่ 10 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ได้มีชายสูงวัย1ราย เดินตัดหญ้า ตัดต้นไม้ ปรับแต่งภูมิทัศ ริมถนน สายตะกาดแดง-โคกเศรษฐี สายบ้านดอน สายคันคลองนายาง และภายในหมู่บ้านนายาง ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มานานนับปี ทุกๆวัน จึงไปตรวจสอบที่บริเวณตะกาดแดง หมู่บ้านนายาง ก่อนได้พบกับภาพน่าประทับใจของ คือนายบุญยืน เวชกิจ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/1 ม. 7บ้านดอน ต.นายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พร้อมด้วย รถกระบะ1คันและเครื่องตัดหญ้าคู่ใจ1เครื่อง ที่กำลังตัดหญ้าและวัชพืช ริมทาง โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ผ่านมาพบเห็น นำดื่มและเครื่องดื่มมามอบให้แก่ลุงเพื่อเป็นขวัญกำลังที่ช่วยพัฒนาหมู่บ้านให้ดียิ่งขึ้น ด้านนายกองโทสมศักดิ์ แย้มพันธ์นุ้ย นายอำเภอชะอำ พร้อมด้วย ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอชะอำหลังทราบข่าว ได้มอบเกียรติบัตรชื่นชม ..คนดีศรีนายาง.. ให้แก่ นายบุญยืน ที่เป็นผู้ที่บำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ให้แก่ชุมชน เป็นแบบอย่างที่ดี สมควรได้รับการยกย่องเชิดชู เพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล

นายบุญยืน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง จนส่งลูกเรียนจบแล้ว ลูกๆมีครอบครัว ไปแล้ว ตอนนี้ตนอายุเยอะแล้วก็ไม่มีภาระอะไร จึงตัดสินใจออกมาตัดหญ้าทำเพื่อส่วนรวมแก่สังคม น้ำมันและค่าใช้จ่ายตนออกเองทั้งหมด และทำเพื่อตัวเองเอาบุญเอากุศลให้ตัวเอง ทรัพย์สินมีค่าตายไปก็ไปไม่ได้ แต่เราสามารถเอาบุญไปได้ ญาติพี่น้องก็ยังได้บุญอีกด้วย

ด้านนายสะอาด กลิ่นงาม อายุ อายุ 66 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า พบเห็นลุงบุญยืนออกมาตัดหญ้าริมทางบ่อย ลุงเป็นคนดีของหมู่บ้านชอบช่วยพัฒนาหมู่บ้าน ค่าใช้จ่ายแก่ออกเองทั้งหมด ตัดตั้งแต่ช่วยสายจนถึงบ่ายๆทุกๆวัน ชาวบ้านที่ผ่านมาพบเห็นต่างชื่นชมในความดีของแก่ ซึ่งคนแบบนี้ในสังคมหายาก


error: Content is protected !!