ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านร้อง อบต.ทำฝาท่อสูงกว่าถนน 50 เซนติเมตร ฝุ่นฟุ้งกระจายรถติดยาว

ชาวบ้านร้อง อบต.ทำฝาท่อสูงกว่าถนน 50 เซนติเมตร ฝุ่นฟุ้งกระจายรถติดยาว

10 กุมภาพันธ์ 2023
0

ชาวบ้านร้อง อบต.ทำฝาท่อสูงกว่าถนน 50 เซนติเมตร ฝุ่นฟุ้งกระจายรถติดยาว

จากกรณี เพจข่าวสารเมืองปราการ v2 ลงเรื่องเกี่ยวกับการทำถนนพร้อมรูปภาพ ใน ซอยธนสิทธิ์ หน้าหมู่บ้านชัยพฤกษ์ #ทุกข์ชาวบ้าน ซอยธนสิทธิ์ หน้าหมู่บ้านชัยพฤกษ์ มีการสร้างท่อระบายน้ำโผล่ขึ้นมาสูงเกือบเมตรฝั่งขาเข้า และเริ่มขุดอีกฝั่งขาออก รถติดหนักมาก ประชาชนเดือดร้อนมาก ซอยนี้มีการขุดซ่อมทำถนนตลอดเวลา ไม่เสร็จสิ้น ไม่มีผู้รับเหมามาอำนวยความสะดวกในการสัญจร ทุกข์ของประชาชนในซอยนี้หนักสุดคือเรื่องนี้ค่ะ ขออนุญาตแจ้งในโพสนี้นะคะ เพราะส่งข้อความก็ไม่ตอบ โทรไปก็ไม่มี จนท รับสาย รบกวนให้ทาง จนท ของ อบต ช่วยเข้าไปดูงานก่อสร้างถนนในซอยธนสิทธิ์ด้วยคะ ผู้รับเหมา ยกท่อสูงทั้งสองฝั่ง รถสวนไม่ได้ เกิดอุบัติเหตุ รถติดสาหัส ประชาชนเดือดร้อนมาก อยากได้ทาง อบต. ประชาสัมพันธ์ด้วยครับ จะทำอะไรกำหนดการยังไง จะได้วางแผนการเดินทางถูก และทางที่ดีช่วยกำชับ ผู้รับเหมาเรื่องการจัดการจราจรด้วย ขอบคุณมากค่ะ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 ก.พ.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ก่อสร้างถนน พบว่า เป็นโครงการก่อสร้างของอบต.บางปลา เป็นโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนน คสล. ซอยธนสิทธิ์ ต่อจากหมู่บ้านกิตตินครถึงหมู่บ้านชัยพฤกษ์ หมู่ที่ 11 ต.บางปลา โดยก่อสร้างถนน คสล. กว้าง7.30 เมตรยาว 750 เมตร พร้อมรางวี 2 ข้างทางและต่อความสูงของบ่อพักน้ำ โดยเริ่มโครงการตั้งแต่ 26 ก.ย.2565 สิ้นสุดสัญญา 23 ก.ค.2566

จากการสอบถาม นางหมู แม่ค้าขายของ กล่าวว่า ตนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เนื่องจากฝุ่นเยาะมาก ฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ เวลาเช้าเย็นรถติดมาก ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางเดือดร้อนอย่างมาก ส่วนเรื่องบ่อพักที่ทำสูงยังไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น แต่ไม่มีไฟบอกทางว่ากำลังก่อสร้าง

ด้าน นายเอ๋ วินจักรยานยนต์รับจ้าง กล่าวว่า การก่อสร้างถนนเป็นเวลานานมากแล้วพวกตนได้รับความเดืดร้อนเป็นอย่างมากเนื่องจากฝุ่นละอองฟุ้งกระจายจำนวนมาก และรถติดมากโดยเฉพาะช่วงเช้า เย็น ติดเป็นกิโลเลยทำให้ผู้โยสารเสียเวลา ส่วนอุบัติเหตุยังไม่มีปรากฏว่ามีรถชนฝาท่อที่ทำสูงมากจึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลดำเนินงานให้แล้วเสร็จ
น.ส.แดง แม่ค้าขายข้าว เล่าว่า ตนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากฝุ่นฟุ้งกระจายและรถติดมากเลยตอนเช้าและตอนเย็น จึงอยากให้ผู้รับเหมาเอาน้ำมาฉีดเพื่อลดฝุ่นให้บ้าง ตนเอาสายยางมาฉีดทั้งวันจนต้องเสียค่าน้ำเพิ่มมากกว่าเดิมแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามทาง นายพศิน ภูแสน ปลัด อบต.บางปลา กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการวางท่อละบายน้ำและยกพื้นผิวถนน ประมาณ 50 ซม.โดยวางท่อทั้ง 2 ฝั่ง โดนถนนที่กำลังก่อสร้างเป็นช่วงที่แคบต้องแบ่งทำทีละช่วง โดยความยาวถนนที่ก่อสร้างยาว 750 เมตร และสาเหตุทีฝุ่นฟุ้งมากนั้นกำลังเร่งเอาหินคุกมาลงเพื่อเตรียมการเทปูนเป็นช่วงๆ จึงทำให้รถติดมาก ระหว่างการก่อสร้าง และกำลังเร่งผู้รับเหมาให้รีบดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ส่วนเรื่องท่อระบายน้ำที่ทำสูงประมาณ 50 ซม. นั้นเพื่อเป็นการปรับผิวถนนและต่อฝาท่อให้ได้ระดับเดียวกับถนนด้านหน้า เนื่องจากถนนเดินเป็นพื้นที่ต่ำ เวลาฝนตกน้ำท่วมขังชาวบ้านเดือดร้อน


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!