ข่าวใหม่อัพเดท » พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย กรณีเกิดแผ่นดินไหวที่จังหวัด คาห์รามันมาราช สาธารณรัฐตุรกี

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย กรณีเกิดแผ่นดินไหวที่จังหวัด คาห์รามันมาราช สาธารณรัฐตุรกี

9 กุมภาพันธ์ 2023
0

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อ ความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐตุรกี กรณีเกิดแผ่นดินไหวที่จังหวัด คาห์รามันมาราช สาธารณรัฐตุรกี เมื่อวันที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖

ฯพณฯ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐตุรกี
กรุงอังการา

ข้าพเจ้าและพระราชินีรู้สึกเศร้าสะเทือนใจอย่างยิ่ง ที่ได้ทราบถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวร้ายแรงในหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของตุรกี ความเสียหายอันเกิดจากแผ่นดินไหวขนาด ๗.๘ ริกเตอร์ และการสั่นสะเทือนที่ตามมาอีกนับไม่ถ้วนนั้น เป็นปรากฏการณ์ที่ยากต่อการเชื่อ จำนวนผู้เสียชีวิตในขณะนี้อาจมีถึงหนึ่งหมื่นคน และมีการคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ อีกทั้งยังมีผู้บาดเจ็บ ผู้สูญหาย หรือผู้ไร้ที่อยู่อาศัยอีกเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ โครงสร้างพื้นฐานและอาคารบ้านเรือนได้ถูกทำลายเหลือเพียงเศษอิฐเศษปูน
ความอาทรห่วงใยของเราจะยังคงอยู่กับผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งหลาย
และประเทศไทยก็จะเข้าร่วมกับนานาประเทศในการให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ตามความเหมาะสม

ในนามของประชาชนชาวไทย ข้าพเจ้าและพระราชินีขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังท่านและประชาชนชาวตุรกี ทั้งขอร่วมไว้อาลัยต่อความสูญเสียในครั้งนี้ และหวังว่าประเทศของท่านจะฟื้นฟูจากภัยพิบัตินี้ได้โดยสมบูรณ์ในเร็ววัน

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว


error: Content is protected !!