ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.ลำปาง บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในการป้องกันไฟป่า หมอกควันลดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 พร้อมประชาสัมพันธ์ลดการเผาแก่ราษฎ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

กอ.รมน.ลำปาง บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในการป้องกันไฟป่า หมอกควันลดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 พร้อมประชาสัมพันธ์ลดการเผาแก่ราษฎ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

9 กุมภาพันธ์ 2023
0

กอ.รมน.จังหวัดลำปาง บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในการป้องกันไฟป่า หมอกควันลดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 พร้อมประชาสัมพันธ์ลดการเผาแก่ราษฎ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

พันเอก เอกวิชาญ ศรีภัทรากูร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง (ฝ่ายทหาร) มอบหมายให้ พันเอก เกรียงศักดิ์ ปักคำไทย หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าวกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง ร่วมกิจกรรมเพื่อรณรงค์และประสัมพันธ์(Kick Off) การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (Pm 2.5) ของอำเภอเมืองลำปาง ณ องค์การบริหารส่วนตำบลพิชัย ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดย นายอำเภอเมืองลำปาง เป็นประธาน และพบปะประชาชนในพื้นที่ หมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 14 ตำบลบ้านเสด็จ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เพื่อประชาสัมพันธ์ลดการเผาในที่โล่งแจ้งทุกชนิด โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ จำนวน 130 คน และขอความร่วมมือให้ชาวบ้านงดการเผาในที่โล่งแจ้งและแจ้งเบาะแสหากพบเห็นผู้ลักลอบเผาป่าฯในพื้นที่รอบดอยพระบาท ตามแผนปฏิบัติการ 3736 ของจังหวัดลำปาง

นอกจากนี้ ชุดสายตรวจปราบปรามสำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง ออกปฏิบัติการเฝ้าระวังไฟป่าบริเวณสถานีทวนสัญญาณช่อง 3 จุดสกัดบ้านโทกหัวช้าง ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง โดยมี ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง, หัวหน้าชุดสถานีควบคุมไฟป่าม่อนพญาแช่, หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต ร่วมตรวจเยี่ยมและมอบเสบียงให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย

และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง ติดตามการปฏิบัติงานการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันในพื้นที่ โดย นายบัณฑิต​ เจริญ​ ปลัดอาวุโส​อำเภอแม่ทะ นายชวิช วงค์คำ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอแม่ทะที่ 4 ร่วมกับ ผู้ประสานงาน ทสอ.แม่ทะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์​ประจำตำบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตำบลดอนไฟ และชาวบ้าน หมู่ 1,4,6,7,8 ตำบลดอนไฟ ร่วมดำเนินการเตรียมการป้องกันปัญหาหมอกควันไฟป่า โดยช่วยกันทำแนวกันไฟ ณ ม่อนเจ้านาย บ้านใหม่ หมู่ที่ 8 ตำบลดอนไฟ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ระยะทาง 2 กิโลเมตร พร้อมตรวจเยี่ยมจุดตรวจ/จุดสกัดป้องกันปัญหาหมอกควัน/ไฟป่า และจัดทำทะเบียนคนเข้าหาของป่า ในพื้นที่ หมู่ 4,6,7,8 รวมถึงสำรวจอ่างเก็บน้ำ/แหล่งน้ำในพื้นที่ตำบลดอนไฟ เพื่อเตรียมการให้เฮลิคอปเตอร์​ ใช้ในการดับไฟป่าในพื้นที่ตำบลดอนไฟ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!