ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดชุมพร ประชุมติดตามผลการดำเนินงานด้านการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่

จังหวัดชุมพร ประชุมติดตามผลการดำเนินงานด้านการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่

9 กุมภาพันธ์ 2023
0

จังหวัดชุมพร ประชุมติดตามผลการดำเนินงานด้านการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่

วันนี้ (9 ก.พ.66) เวลา 13.30 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชุมพร ครั้งที่ 1/2566 เพื่อติดตามและพิจารณาผลการดำเนินงานด้านการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่จังหวัดชุมพร โดยมี นายแทพย์อนุ ทองแดง สาธารณสุขจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลในพื้นที่ทั้งภาครัฐ และเอกชน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมเกาะมัตตรา ศาลากลางจังหวัดชุมพร ชั้น 2

โดยที่ประชุมได้ติดตามมาตรการดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หลังประกาศเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง ตาม พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดวิสัยทัศน์และเป้าประสงค์ เพื่อดำเนินงานในระยะเดือนตุลาคม พ.ศ.2565 – กันยายน พ.ศ.2566″ประชาชนอยู่ร่วมกับโควิดอย่างปลอดภัย สามารถดำเนินชีวิตได้ปกติ” โดยมีเป้าหมาย 1.ควบคุมการระบาดให้สถานการณ์ไม่เกินระดับความรุนแรงน้อย 2.ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการวัคซีน วินิจฉัย และยาต้านไวรัสได้สะดวกและทั่วถึง 3.ประชาชนอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและมีพฤติกรรมป้องกันตนเองอย่างถูกต้องและเหมาะสม และ 4 กลไกการจัดการด้านสุขภาพ เศรษฐกิจและสังคม ดำเนินการอย่างบูรณาการและมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังได้ติดตามการดำเนินงานโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัติยราชนารี ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ซึ่งจังหวัดชุมพรได้กำหนดให้ อำเภอสวี เป็นอำเภอนำร่องพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้า ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า


สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวชุมพรระนอง
สุรัตน์ รุกเขตต์ รายงาน

error: Content is protected !!