ข่าวใหม่อัพเดท » สุดฮือฮา ครูหนุ่มโรงเรียนชื่อดังย่านเมืองนนท์ ทำติ๊กต็อกตัวเอง 7 ภาพ 7 วิชา วันเดียวยอดวิวเกือบล้าน

สุดฮือฮา ครูหนุ่มโรงเรียนชื่อดังย่านเมืองนนท์ ทำติ๊กต็อกตัวเอง 7 ภาพ 7 วิชา วันเดียวยอดวิวเกือบล้าน

8 กุมภาพันธ์ 2023
0

นนทบุรี – สุดฮือฮา ครูหนุ่มโรงเรียนชื่อดังย่านเมืองนนท์ ทำติ๊กต็อกตัวเอง 7 ภาพ 7 วิชา วันเดียวยอดวืวเกิอบล้าน

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ “toosiwasin” มีการเผยแพร่ภาพในติ๊กต็อกของคุณครูคนหนึ่ง สอนหนังสืออยู่ในโรงเรียนป่าไม้อุทิศ 9 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยเป็นภาพของคุณครูในรูปแบบหน้าตาบุคลิก 7 แบบ 7 อย่างเกี่ยวกับการสอนหนังสือในแต่ละวิชา สร้างความฮือฮาในหมู่นักเรียนและเพื่อนๆคุณครู จนเป็นกระแสไวรัลในโลกโซเชียล มีคนเข้ามาชมแล้วเกือบล้านวิวเพียงแค่ 1 วัน

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนป่าไม้อุทิศ 9 โดยพบกับคุณครูศิวะศิลป์ หรือโตโต้ กลิ่นช้าง อายุ 25 ปี คุณครูสอนวิชานาฏศิลป์ของโรงเรียนแห่งนี้ โดยครูโตโต้เปิดเผยว่าตนเป็นครูอัตราจ้างมาแล้ว 4 ปี สอนวิชานาฏศิลป์ ภาษาไทย ศิลปะ พละศึกษา และสุขศึกษา รวม 5 วิชาโดยสอนเด็กนักเรียน ชั้นป.1 ถึง ป.3

นายศิวศิลป์ คุณครูสอนวิชานาฏศิลป์ กล่าวว่า เริ่มจากที่เราถ่ายรูปเด็กป.6 ที่จบการศึกษาปี 2565 และจะทำทำเนียบคุณครูใหม่ของปี 2566 ตนเลยลองถ่ายภาพแต่งหน้าม้าให้เพื่อนๆก่อน และแต่งหน้าตัวเอง โดยใช้รูปครูพละตั้งเป็นโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กตัวเอง ตอนแรกยังไม่มีครูวิชาอื่น เพื่อนๆก็แซวกันว่าครูพละร่างแมนมาก ตนเลยลองไปเล่นแต่งหน้าตัวเองใน FaceApp และลงในเฟซบุ๊กโดยอ้างอิงจากคาแรคเตอร์ที่ตัวเองเคยเรียนหนังสือมา ครูศิลปะก็จะดูหัวยุ่งๆ แนวติสท์ๆ ครูภาษาไทยจะหวานๆ แต่งหน้าฉ่ำๆ ส่วนมากเป็นแนวคุณแม่ และครูคณิตหัวก็จะยุ่งนิดนึงเพราะสอนเยอะ เวลาครูคนไหนไม่สบายก็จะแสตนบายสอน ครูคนไหนหยุดก็จะสอนแทนซึ่งเป็นแบบนี้ทุกโรงเรียน ตอนตนเรียนครูคณิตก็เป็นแบบนี้ พอตัวเองมาสอนเพื่อนตนก็สอนลูกศิษย์ตัวเองเกินชั่วโมงสอนเหมือนกัน ส่วนครูสังคมจะแมนๆน่าเกรงขาม ให้เหมาะกับการสอนการเมือง ประวัติศาสตร์ ครูวิทยาศาตร์หัวจะล้านๆนิดนึง อิงมาจากตอนตนเรียน ต้องขอโทษคุณครูด้วย ครูวิทย์จะชอบเป็นแนวแบบนี้ และรูปนี้เป็นไวรัลสุด ส่วนครูภาษาอังกฤษก็จะขาวสวย ครูภาษาอังกฤษส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้ ที่สำคัญคือท้องและวีนบ่อยมาก ตนสอนที่นี่มาเข้าปีที่ 4 สอนวิชาหลักคือวิชานาฏศิลป์ สอนหลายวิชา ด้วยความที่อาทิตย์นึงตนต้องสอน 18 คาบต่อสัปดาห์ และวิชานาฏศิลป์มันไม่พอ เพราะตนสอนแค่ 3 ชั้น คือชั้นป.1-ป.3 จะต้องมีวิชาภาษาไทยเข้ามา เพื่อให้คาบวิชามันเต็มต่อครูจำนวนหนึ่ง โดยมีสอนวิชาทัศนศิลป์ สุขศึกษา พละศึกษาด้วย ทางโรงเรียนมีครูครบตามวิชาเอก แต่ด้วยวิชาภาษาไทยหรือสังคม ต้องสอน 5 ครั้งต่อสัปดาห์ คุณครูเรามี 2 คน จะไม่พอตนเลยต้องไปช่วยสอนด้วย ตอนแรกตนตกใจทำไมมันเป็นกระแสขนาดนี้เพราะตนแค่เล่นกับเพื่อน ไม่คิดว่าพลังโซเชี่ยลมันจะไปไวมากขนาดนี้ คอมเม้นท์ความคิดเห็นก็มีแตกต่างไป ตนแค่ทำให้เห็นถึงคาแรคเตอร์ที่แตกต่างไป แต่มีบางคอมเม้นท์ที่พูดเกี่ยวกับระบบการศึกษาที่ครูน้อย ส่วนตัวคนชอบครูภาษาอังกฤษเท่านั้น มีคอมเม้นท์มาถามว่ารูปไหนคือร่างจริงตนก็ไปปั่นว่าครูภาษาอังกฤษ ตนรู้สึกดีใจถือเป็นเรื่องราวดีๆในชีวิตยินดีพร้อมเป็นคนดัง ถ้าทางโรเงรียนให้แต่งหญิงตนก็แต่งได้ ทำได้แต่ขี้เกียจตื่นเช้า เพราะครูโรงเรียนประถมไม่สามารถมาสายเหมือนโรงเรียนที่มีเด็กโตได้เพราะเด็กนักเรียนส่วนใหญ่ยังดูแลตัวเองไม่ได้ ต้องคอยจับตาดูว่าเด็กไปแอบเล่นตรงไหน ใครจะทิ่มตากันมั้ย ต้องมาโรเงรียนเช้าๆเพื่อดูแลเด็ก มีผู้ปกครองมาแซวทักมาในเฟซบุ๊กคุณครูดังใหญ่แล้ว ตนมีปล่อยคลิปในติ๊กต็อกด้วย น่าจะเกือบล้านวิวแล้ว

น.ส.จิรดาพร พรหมวงศ์ อายุ 51 ปี รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า จากที่ข่าวออกไปรู้สึกตกใจไม่คิดว่าจะเป็นไวรัลขนาดนี้ ตอนนี้ก็รู้สึกดี ถือว่าเป็นข่าวดีกับโรงเรียน แต่โรงเรียนก็ไม่ได้ขาดครู ซึ่งครูโตโต้เป็นครูที่ดี เรามองว่าเป็นข่าวดีกับโรงเรียนไปอีกขั้น ซึ่งครูโตโต้เป็นคนที่เด็กๆรักและสอนสนุก ตอนที่ถ่ายลงไม่ได้มาทำคอนเทนต์แต่ที่โรงเรียนมีการเปลี่ยนรูปทำเนียบคุณครูประจำปีอยู่ ถ่ายรูปแลกเปลี่ยนกันจึงเกิดเรื่องนี้ขึ้น หลังจากที่อ่านคอมเม้นท์ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดหลายด้าน แต่ก็มีอีกด้านที่มองว่าครูที่โรงเรียนน้อยว่าครูหนึ่งคนสอนหลายวิชา ซึ่งก็มองได้หลายแบบ


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!