ข่าวอาชญากรรม » กอง​ปราบ​ฯ​ จับเพิ่มอีก 1 สมาชิกเครือข่ายแก๊งสิบแปดมงกุฎฟิลิปปินส์ตุ๋นลงทุนเปิดเว็บขายของออนไลน์

กอง​ปราบ​ฯ​ จับเพิ่มอีก 1 สมาชิกเครือข่ายแก๊งสิบแปดมงกุฎฟิลิปปินส์ตุ๋นลงทุนเปิดเว็บขายของออนไลน์

16 พฤษภาคม 2019
0

      วันนี้​ วันพฤหัสบ​ดี​ที่ 16 พ.ค.62​ ที่ กองบังคับการปราบปราม​ (บก.ป.) : พล​ตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พัน​ตำรวจ​เอก​ อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผู้กำกับ​การ​ 2​ กอง​ปราบปราม​ (ผกก.2 บก.ป.)​ และ​ พัน​ตำรวจ​โท​ ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร สารวัตร​กอง​กำ​กับการ​ 2​ กอง​ปราบปราม​ (สว.กก.2 บก.ป.)​

      นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายบุญช่วย วุฒิเผ่า อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 401/1 ตรอกวัดจันทร์ใน แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 118/2562 ลงวันที่ 5 เมษายน 2562 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ โดยแสดงตนเป็นคนอื่น จับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 804/1 ตรอกวัดจันทร์ใน แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม.

      ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 พ.ค.62​ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯได้ทำการจับกุมตัว นายวีระพงศ์ จิตรวารี อายุ 28 ปี ชาว จ.ปทุมธานี หนึ่งในสมาชิกแก๊งสิบแปดมงกุฎเครือข่ายชาวฟิลิปปินส์ ต้มตุ๋นหลอกลงทุนเปิดเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนในอัตราสูง จึงมีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนกับผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นจำนวนกว่า 30 ราย มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท พร้อมกับขยายผลติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวรายอื่นๆ

      กระทั่งต่อมาได้สืบทราบว่านายบุญช่วยฯ ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งดังกล่าว ได้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ย่านบางคอแหลม จึงนำกำลังไปทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว
จากการสอบสวน นายบุญช่วยฯ​ ให้การรับสารภาพ โดยยอมรับว่าได้ถูกเครือข่ายแก๊งต้มตุ๋นดังกล่าวที่เป็นคนไทยว่าจ้างให้ช่วยเปิดบัญชีธนาคารให้ เพื่อนำไปใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำตัวส่ง สภ.บางกรวย ดำเนินคดีต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!