ข่าวใหม่อัพเดท » สายตรวจ 191 รวบเครือข่ายยา นรกย่านลำลูกกา สารภาพได้ค่าจ้างขนเดือนละ 30,000 บาท

สายตรวจ 191 รวบเครือข่ายยา นรกย่านลำลูกกา สารภาพได้ค่าจ้างขนเดือนละ 30,000 บาท

4 กุมภาพันธ์ 2023
0

สายตรวจ 191 รวบเครือข่ายยานรกย่านลำลูกกา สารภาพได้ค่าจ้างขนเดือนละ 30,000 บาท

เมื่อวันที่ 3 ก.พ.66 เวลา 20.00 น. : พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ.ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจฯ, พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี, พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร รอง ผกก.สายตรวจฯ และ พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส สว.งานสายตรวจ1ฯ ร่วมกันจับกุม นายนฤพน หรือนุ อายุ 32 ปี, นายวุฒิเมศร์ หรือเสือ อายุ 25 ปี และ น.ส.นิชนันท์ หรือเป้ อายุ 25 ปี ได้ที่บริเวณกลางซอยกำนันมนัส หมู่ 3 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ต่อเนื่องภายในบ้านเลขที่ 71/221 หมู่บ้านคัทลียาวิลล์ หมู่ 7 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมของกลาง ยาคีตามีน น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม และอาวุธปืนกลมือพร้อมแม็กกาซีนบรรจุกระสุนจำนวน 1 กระบอก, พร้อมเครื่องกระสุนปืน, รถยนต์จำนวน 2 คัน, โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง (รวมมูลค่ายาเสพติดของกลาง 9,000,000 บาท)

สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 สืบสวนเครือข่ายยาเสพติดหลังพบว่า มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันอยู่บริเวณคาร์แคร์ ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย มักจะใช้รถยนต์จำนวน 2 คัน ไปรับยาเสพติดจากพื้นที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม จากนั้นจะนำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ที่บ้านพักย่านคลอง 4 เพื่อรอส่งให้กับลูกค้าบริเวณโลตัสลำลูกกา และในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี จึงเฝ้าติดตาม

จนกระทั่งวันที่ 1 ก.พ.66 เวลา 18.40 น. เจ้าหน้าที่พบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้ไปรับยาเสพติดและนำมาแบ่งกันภายในซอยร้านคาร์แคร์ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอเข้าตรวจค้น พบกระสอบ สีฟ้า ภายในบรรจุ วัตถุออกฤทธิ์ ต่อจิตและประสาท หรือยาเคตีมีน น้ำหนัก 30 กิโลฯ อยู่บริเวณท้ายรถยนต์กระบะที่ใช้ขนยาเสพติด

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงพาไปตรวจคนที่บ้านพักเลขที่ 71/221 หมู่บ้านคัทลียาวิลล์ฯ ย่านลำลูก กา เนื่องจากทราบว่า นายนฤพนฯ ผู้ต้องหาใช้เป็นที่ซุกซ่อนเก็บยาเสพติด จนพบอาวุธปืนกล ของกลางดังกล่าว จำนวน 1 กระบอกพร้อมบรรจุกระสุน 37 นัด จากการสอบสวนผู้ต้อง หาให้การว่ามีคนไทยที่อยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเป็นผู้สั่งการ ผ่านทางแอปพลิชั่นไลน์เพื่อให้นำยาเสพติดไปจำหน่ายให้ลูกค้า โดยได้ค่าจ้างเดือนละ 30,000 บาท

นอกจากนี้พบว่ากลุ่มผู้ต้องหาส่วนใหญ่ยังศึกษาอยู่ในชั้นปริญญาตรี และบางรายเป็นนักกีฬาว่ายน้ำของมหาวิทยาลัย แต่มารับจ้างขนยาเสพติด เพื่อนำรายได้ไปใช้จ่ายในการแต่งรถและไปเที่ยวเตร่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 3 รายในข้อหา “ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ นายนฤพนฯ อีก 1 ข้อหา “มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ฯ และมีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!