ข่าวใหม่อัพเดท » อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ทหารม้าปะทะบนดอยเมืองนะ ทิ้งยาเสพติด 19 เป้

อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ทหารม้าปะทะบนดอยเมืองนะ ทิ้งยาเสพติด 19 เป้

2 กุมภาพันธ์ 2023
0

อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ทหารม้าปะทะบนดอยเมืองนะทิ้งยาเสพติด 19เป้

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ทหารม้าชุดปฏิบัติการฐานอรุโณทัย หน่วยเฉพาะกิจไชยยานุภาพกองกำลังผาเมือง ปะทะเดือดกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศ ที่บนดอยเมืองนะ -กิ่วผาวอก ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเวลา 23.00 น. พบกลุ่มขบวนการแบกสัมภาระและมีอาวุธปืนเพื่อคุมกันขบวนขนส่งยาเสพติด มากันประมาณ 20 กว่าคน ทางทหารสั่งให้ปลดสัมภาระและอาวุธเพื่อตรวจเพราะลุกล้ำเข้าแดนไทย แต่ฝ่ายตรงข้ามได้ยิงใส่ทางทหารเพื่อเปิดทางหนี ทหารได้ยิงเพื่อสกัดกั้น ฝ่ายตรงข้ามทราบว่าเป็นทหารจึงได้ทิ้งสัมภาระหนีเอาตัวรอด ในช่วงเวลาเช้าประมาณ 07.00 น. ทางทหารได้เข้าสำรวจพื้นที่ เพราะอากาศปิด มืดหมดทั่วพื้นที่ปะทะ

ทางพลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง สั่งคุมพื้นที่ แล้วให้ขยายวงกว้างในการตรวจพิสูจน์บริเวณที่ปะทะคาดจะทิ้งสัมภาระในที่ลับตาเพื่อจะกลับมาขนอีกรอบ แรกนั้นพบยาบ้าจำนวน 13 เป็น เมื่อขยายวงกว้างได้เพิ่มเป็น 16 เป็ หลังสุดตรวจพื้นที่กว้าง พบอีก รวมทั้งหมด 19 เป้ แล้วได้เดินทางร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อจะได้ตรวจสอบของกลางยาเสพติด ซึ่งห่างจากเขตชายแดนประมาณ 2 กิโลเมตร พบเป็นกระสอบยาบ้า 999 คาดว่าเป็นของมูเซอ กลุ่มยี่เซ จำนวนทั้งหมด 19 เป้ จำนวนประมาณ 5,700,000 (ห้าล้านเจ็ดแสนเม็ด)

ในการสำรวจมีทางตำรวจภูธรนาหวาย อาสาสมัครรักษาดินแดนเชียงดาว ตำรวจตระเวนชายแดน335 ปปส. เชียงใหม่ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานภาค5 จุดปะทะห่างจากถนนหลวงเชียงดาว-แกน้อย ประมาณ2กิโลเมตร ในระหว่างนั้นก็ได้มีรถทะเบียนนอกพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ขับวนไปมาหลายรอบ แต่ไม่จอดเพราะมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายคุมพื้นที่อยู่คาดจะมารับยาบ้าในล็อดนี้


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!