ข่าวอาชญากรรม » กอง​ปราบ​ฯ​ รวบ​ 3 ผู้ต้องหา​ชาวเมียนมาร์ ร่วมกันฆ่าหนุ่มคนงานชาติเดียวกันจนเสียชีวิตกลางไร่อ้อย

กอง​ปราบ​ฯ​ รวบ​ 3 ผู้ต้องหา​ชาวเมียนมาร์ ร่วมกันฆ่าหนุ่มคนงานชาติเดียวกันจนเสียชีวิตกลางไร่อ้อย

16 พฤษภาคม 2019
0

      เมื่อวันพุธ​ที่ 15 พ.ค.62​ ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) : พล​ตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พัน​ตำรวจ​เอก​ แมน เม่นแย้ม ผู้กำกับ​การ​ 4​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (ผกก.4 บก.ป.)​ และ พัน​ตำรวจ​โท​ ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ สารวัตร​กอง​กำ​กับการ​ 4​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (สว.กก.4 บก.ป.)

      ร่วมนำกำลังจับกุมตัว นายจอ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 20 ปี,นายเลน ไม่ทราบนามสกุล อายุ 20 ปี​ และนายอาว ไม่ทราบนามสกุล อายุ 20 ปี ทั้ง 3 คนเป็นชาวเมียนมาร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 88/2562, 89/2562 และ 90/2562 ตามลำดับ ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, เป็นคนต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยตับกุมตัวทั้ง 3 คนได้ที่บริเวณป่าอ้อยแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.2 ต.วัดยาง อ.คลองขลุง จ.กาแพงเพชร

      การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 07.10 น. ของวันที่ 11 พ.ค.62 ที่ผ่านมา ได้พบศพนายอูเหม่าอู ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 40 ปี คนงานชาวพม่า ถูกทำร้ายเสียชีวิตอยู่กลางไร่อ้อยแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม. 7 ต.เนินสว่าง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร พื้นที่ สภ.โพธิ์ประทับช้าง

      ซึ่งเป็นไร่อ้อยของนายอุดม มังกรประดิษฐ์ อายุ 69 ปี โดยสภาพศพของนานอูเหม่าอูฯ นั้นอยู่ในสภาพนอนหงาย สวมกางเกงขาสั้นสีแดงลายดอก ไม่สวมเสื้อ ไม่สวมรองเท้ามีบาดแผลเป็นรูลึกที่หน้าอกและสีข้างจำนวนหลายรู ลำคอมีบาดแผล กว้าง ศีรษะมีรอยบวมโน จากการสอบถามพยานบุคคลต่างๆทราบว่านายอูเหม่าอู นั้นพึ่งเข้ามาทำงานรับจ้างอยู่ในไร่อ้อยดังกล่าวประมาณ 1 เดือน

      โดยก่อนเกิดเหตุหลังจากผู้ตายได้รับค่าแรงจากนายจ้างแล้วก็ได้ไปซื้อสุราจากร้านค้าภายในหมู่บ้านดื่มกิน พร้อมกับเพื่อนคนงานชาวพม่าคือผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนี้ อีก 3 คน ที่ห้องพักกลางไร่อ้อย จนกระทั่งรุ่งเช้าจึงพบว่ากลายเป็นศพดังกล่าว

      ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนภายหลังเกิดเหตุได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ไปทางพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ประทับช้าง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับ กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนนี้ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว

      จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพ โดยอ้างว่าระหว่างที่นั่งร่วมวงดื่มสุรากันจนมึนเมาได้เกิดมีปากเสียงกับผู้ตายจนถึงขั้นลงไม้ลงมือทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่ง สภ.โพธิ์ประทับช้าง​ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!