ข่าวใหม่อัพเดท » ชายปริศนา 3 คน บุกยิงถล่มบ้านยายวัย 79 ปี กลางดึกกว่า 10 นัด

ชายปริศนา 3 คน บุกยิงถล่มบ้านยายวัย 79 ปี กลางดึกกว่า 10 นัด

30 มกราคม 2023
0

ชายปริศนา 3 คน บุกยิงถล่มบ้านยายวัย 79 ปี กลางดึกกว่า 10 นัด

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในซอยโรงเหล็ก หมู่ที่ 10 แยกย่อยชุมชนโรงเหล็ก ตำบลบาง หญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ บันทึกเหตุการณ์ที่มีรถยนต์กระบะคันหนึ่งมาจอดบริเวณหน้าปากซอยดังกล่าว ก่อนจะมีกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 3 คน ได้ลงจากรถกระบะเดินเข้าไปในซอยดังกล่าวก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้นกว่า 10 นัด ก่อนกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจะวิ่งมาขึ้นรถกระบะที่เพื่อนจอดรถสตาร์เครื่องยนต์ติดไว้หลบหนี เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 00.45 น. วันที่ 30 มกราคม 2566 หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ สภ.สำโรงใต้ พร้อมชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง

ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา วันที่ 30 มกราคม 2566 พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก. ภ.จว.สมุทรปราการ, พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ พร้อมชุดสืบสวน สภ.สำโรงใต้ สืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในจุดเกิดเหตุ และ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี ก่อนที่จะเชิญผู้ที่อยู่ในบ้านในขณะเกิดเหตุมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.สำโรงใต้ โดยในจุดเกิดเหตุนั้น ต้องเดินจากปากซอยเข้าไปประมาณ 100 เมตร ลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง ด้านหน้าบ้านเป็นทางเดิน คสล กว้างประมาณ 1.5 เมตร โดยที่ประตูบ้านหน้าบ้านหลังดังกล่าว มีร่องรอยการถูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้า จำนวนกว่า 10 นัด และ บริเวณข้างฝาบ้านอีก 1 นัด ส่วนในบ้านบริเวณประตูห้องนอนยังพบรอยกระสุน อีก 2 นัด

จากการสอบถาม นางพยงค์ ปลื้มจิต อายุ 79 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ เล่าถึงนาทีชีวิตว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนอนอยู่ในห้องนอนชั้นล่าง ส่วนหลาน ๆ นั้น นอนอยู่ที่ชั้นบนของตัวบ้าน ก่อนที่จะได้ยินเสียงคนมาเรียกหลานชายที่หน้าบ้าน ไม่นานก็มีเสียงปืนยิงถล่มเข้ามาที่บ้านตนเองจนดังสนั่นหวั่นไหว แต่ที่ยังดีที่ตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บจากคมกระสุนที่ทะลุประตูห้องนอนเข้ามา จำนวน 2 นัด ตนเองตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวมาก และ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด และ ตนเองเชื่อที่ตนเองคลาดแคล้วจากคมกระสุนดังกล่าว เนื่องจากสิ่งสักสิทธ์ที่ตนเองคล้องติดตัวตลอดเวลา ทั้ง ลูกแก้ว ของวัดท่าซุง หลวงพ่อโสธร และ อีกหลายองค์

จากการสอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียง เล่าว่า เมื่อตอนเกิดเหตุตนเองได้ยินเสียงคนมาเรียกหลานข้างบ้าน ก่อนที่จะมีเสียงปืนดังสนั่น ตนเองจึงแง้มหน้าต่างออกมาดูเห็นเป็นชาย 3 คน สวมเสื้อที่มีหมวก แต่เข้ามา 4 คน อีกคนวิ่งเข้าไปในซอย แต่ตนเองไม่เห็นหน้าผู้ก่อเหตุ หลังจากที่ยิงถล่มเสร็จทั้งหมดก็วิ่งไปทางด้านหน้าปากซอย โดยที่ตนเองกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะอยู่ที่นี้มานานแล้วก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งตอนเกิดเหตุหลานชายข้างบ้านก็ยังนอนอยู่ที่บ้าน

นายเอ (นามสมมุติ) เล่าว่า ตนเองนั่งกับเพื่อนรวมประมาณ 4 – 5 คน นั่งเล่นเกมส์กันอยู่ที่ชั้น 2 ของบ้าน ขณะนั้นได้มีเพื่อนโทรมาว่าจะเข้ามาที่บ้าน สักพักเพื่อนของตนเขาก็โทรมาบอกว่าจะถึงแล้ว ตนเลยให้น้องของตนลงมาดู พอเพื่อนของตนมาถึง น้องของตนก็ชะโงกหน้าไปดู เห็นผู้ชาย 3 คน ใส่ฮูดมา ปิดแมส เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว เดินมา น้องของตนก็วิ่งขึ้นมาบอกตนเอง แล้วน้องของตนเองก็รีบปิดบ้าน สักพักมีเสียงคนเรียกตนให้ลงไป ตนเลยตอบไปว่าทำไม พอมันได้ยินเสียงตนปุบมันก็ชักปืนยิงใส่บ้านตนเลย ซึ่งตอนนั้นพวกตนอยู่ที่ชั้น 2 จึงหมอบลงไปกับพื้น แต่ยายอยู่ข้างล่างลูกกระสุนทะลุเข้าไปที่ห้องยาย หลังจากเสียงปืนเงียบลง ตนก็รีบลงมายายเห็นยายนั่งนิ่งช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจึงตัดสินใจออกไปดู พร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนก็ยังไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไรเนื่องจากตนก็ไม่ได้ไปมีความขัดแย้งกับใคร



อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!