ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้การสุพรรณบุรี รุดเยี่ยมเด็กป.3 ถูกหนุ่มเมากาวฟัน กำชับตำรวจดูแลความปลอดภัยสถานศึกษา

ผู้การสุพรรณบุรี รุดเยี่ยมเด็กป.3 ถูกหนุ่มเมากาวฟัน กำชับตำรวจดูแลความปลอดภัยสถานศึกษา

28 มกราคม 2023
0

ผู้การสุพรรณบุรี รุดเยี่ยมเด็กป.3ถูกหนุ่มเมากาวฟัน กำชับตำรวจดูแลความปลอดภัยสถานศึกษา

กรณีมีคนร้ายบุกเข้ามาใช้มีดฟันศีรษะ ด.ช. ธนบดินทร์ รโหฐาน หรือน้องข้าวกล้อง อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนวัดลำพันบอง อำเภอหนองหญ้าไซ เป็นแผลยาวฉกรรจ์และกะโหลกร้าว ได้รับบาดอาการเจ็บสาหัส ครู และภารโรงได้ช่วยกันนำส่งสถานีอนามัยซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียนเพื่อปฐมพยาบาลทำแผลเบื้องต้นก่อนที่รถโรงพยาบาลหนองหญ้าไซ จะมารับตัวไปรักษาต่อ แต่เนื่องจากเด็กอาการสาหัสจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช อ.เมืองสุพรรณบุรี เนื่องจากมีความพร้อมมากกว่า

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กนักเรียน ได้ลงมาเข้าห้องน้ำ จากนั้นได้ไปนั่งเล่นอยู่ที่เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งที่อยู่ข้างกำแพงรั้วโรงเรียน ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายได้ปีนข้ามกำแพงรั้วโรงเรียนเข้ามาที่มือถือมีดพร้ายาวประมาณ 1 ฟุตตรงเข้ามาใช้มีดพร้าฟันเข้าที่ศีรษะเด็กจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุคนร้ายได้ถือมีดที่ใช้ก่อเหตุปีนข้ามกำแพงรั้วหลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียน

หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.วิชัย ชมสุวรรณ รอง สวป.สภ.หนองหญ้าไซ ได้นำกำลังสายตรวจรถยนต์ สายตรวจจักรยานยนต์ ร่วมกับชาวบ้านออกติดตามและจับกุมคนร้ายได้ขณะนอนเล่นอยู่ในบ้าน ทราบชื่อนายอธิป ภูฆัง อายุ 45 ปี บ้านอยู่ ตำบลหนองโพธิ์ อำเภอหนองหญ้าไซ ก่อนคุมตัวพร้อมอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุมาสอบสวนต่อที่ สภ.หนองหญ้าไซ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การอ้างว่าเมากาว แล้วเกิดอาการหลอนมองเห็น น้องข้าวกล้อง เป็นผีจึงใช้มีดฟันเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาพยายามฆ่า และพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต

ล่าสุดวันที่ 28 มกราคม พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.สุพรรณบุรี ได้เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ด.ช.ธนบดินทร์ รโหฐาน อายุ 9 ขวบ นักเรียน ชั้น ป.3 โรงเรียนวัดลำพันบอง ที่ถูกคนร้ายใช้มีดฟันหัว ครอบครัว หลังแพทย์ผ่าตัดจนพ้นขีดอันตรายแล้ว และมอบเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท

พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าวันนี้ได้มาเยี่ยมให้กำลังใจผู้เสียหายและครอบครัว ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเด็กอยู่ในสถานศึกษา ตนได้สั่งการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในปกครองทุกพื้นที่จัดกำลังออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนโดยเฉพาะสถานศึกษาให้จัดวงรอบการตรวจให้ถี่ขึ้น และให้ประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันสังเกตุและระมัดระวังหากมีสิ่งผิดปกติหรือมีคนแปลกหน้าต้องสงสัยเข้ามาใน พื้นที่ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบทันทีทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย


ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

error: Content is protected !!