ข่าวใหม่อัพเดท » รปภ.แทงลูกบ้านเจ็บ

รปภ.แทงลูกบ้านเจ็บ

27 มกราคม 2023
0

รปภ.แทงลูกบ้านเจ็บ เหตุจากลูกบ้านมีปากเสียงกันเรื่องถูกขับรถเฉี่ยวจนเรื่องบานปลายเกิดการท้าทายไล่ทำร้ายกัน เบื้องต้นผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว แต่คนก่อเหตุยังไม่ถูกดำเนินคดีจึงหวั่นเรื่องความปลอดภัย

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 26 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับรับเรื่องร้องทุกข์ว่าถูก รปภ.ของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ภายในซอยพัฒนาสุข 5 หรือซอยเทพารักษ์ 96 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ แทงเข้าที่มือได้รับเจ็บ เย็บ 6 เข็ม หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความแล้วแต่ผู้ก่อเหตุยังไม่ถูกดำเนินคดี จึงหวั่นเรื่องความปลอดภัย พร้อมส่งคลิปกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านและที่ตู้ยามหน้าหมู่บ้าน ให้ผู้สื่อข่าวดู

คลิปที่หนึ่ง ซึ่งเป็นกล้อวงจรปิดบ้านของผู้เสียหาย สามารถจับภาพ ผู้เสียหายยืนคุยกันอยู่หน้าบ้าน ก่อนที่ รปภ.จะขับรถกอล์ฟเข้ามาใกล้ผู้เสียหาย ก่อนผู้เสียหายจะต่อว่า รปภ.ดังกล่าว โดยภาพในคลิปเกิดขึ้น เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 25 มกราคม 2566

คลิปที่สอง ซึ่งเป็นกล้องที่ตู้ยามหน้าหมู่บ้าน จับภาพได้ขณะที่ รปภ.คนหนึ่งยืนคุยกับผู้ก่อเหตุ ที่ข้างป้อมยาม โดยภาพในคลิปเกิดขึ้น เมื่อเวลา 22.05 น. วันที่ 25 มกราคม 2566
และคลิปที่สาม ซึ่งเป็นกล้องที่ตู้ยามหน้าหมู่บ้าน จับภาพได้ขณะที่ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าตู้ยามก่อนจะเดินเข้าไปในหมู่บ้าน ก่อนที่หัวหน้ารปภ. และ รปภ.อีก 2 คน จะเดินออกมาจากตู้ยามแล้วตามเข้าไป ผ่านไปสักพัก คนเจ็บได้เดินถอยหลังมาพร้อมกับ หัวหน้ารปภ. โดยหัวหน้ารปภ. ได้พยายามดันคนเจ็บให้ถอยออกห่างจากคนก่อเหตุ ก่อนที่คนก่อเหตุจะกระโดดเข้าไปหาคนเจ็บพร้อมมีดที่มือขวา หัวหน้า รปภ. ได้ดึงแขนซ้ายของคนก่อเหตุเอาไว้ก่อนจะเหวี่ยงกลับมาแล้วล็อก ดันเข้าไปในตู้ยาม ผ่านไปสักพักได้เดินถือมีของคนก่อเหตุออกมาให้กับ รปภ.อีกคนที่ยื่นอยู่บริเวณประตู ส่วนมือขวาล็อกคอคนก่อเหตุไว้อยู่ ก่อนจะพาไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่หน้าตู้ยาม แล้วพาขี่ออกไป

หลังรับเรื่องผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้านดังกล่าว เพื่อพบกับ นายวิเชียร ปะนาธรรมา อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าว่า ต้นเรื่องเกิดขึ้นเมื่อคืนขณะที่ตนเดินเล่นอยู่หน้าบ้าน ผู้ก่อเหตุขับรถกอล์ฟพุ่งมาหาตนเหมือนพยายามจะชน ตนเลยต่อว่าไปว่า มีอะไรกับตนหรือป่าว เพราะผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมแปลกๆ กับตนมาหลายครั้ง ชอบแซวตนหลายครั้งทั้งที่ไม่เคยรู้จักหรือสนิทกัน จนมาเมื่อคืนก็จะขับรถชน ตนทนไม่ไหวจึงต่อว่าไป หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุก็เรียกพวกมามีทั้งรถตู้และมอเตอร์ไซด์ตนรู้สึกไม่ปลอดภัยจึงโทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ พอตำรวจมากลุ่มคู่กรณีตนก็แยกย้ายกันไป

จนช่วงเช้าวันนี้ตนขับรถออกไปเพื่อจะไปแจ้งเรื่องกับนิติฯของหมู่บ้านถึงเหตุการณ์ดังกล่าว แต่นิติฯยังไม่เปิดตนเลยออกไปร้านขายของชำที่นอกหมู่บ้าน ปรากฏว่าพบกับผู้ก่อเหตุ จึงเกิดการท้าทายกันก่อนที่ตนจะขับรถมาจอดที่ป้อม รปภ. ของหมู่บ้านจากนั้นไม่นาน ผู้ก่อเหตุก็ขี่รถตามมาจนเกิดการทะละวิวาทกันจนตนเองได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุตนไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆกับผู้ก่อเหตุ ตนจึงกังวลว่าผู้ก่อเหตุจะพาพวกมาทำร้ายตนอีก

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางนิติฯหมู่บ้านได้แสดงความรับผิดชอบโดยนำกระเช้ามามอบให้ และสั่งให้เปลี่ยนบริษัท รปภ. ทันทีโดยให้มีผลเช้าวันพรุ่งนี้


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 0955543516

error: Content is protected !!