ข่าวใหม่อัพเดท » ร้อย.ทพ.2108 ฉก.ทพ.21, ศป.ปส.อ.บ้านแพง(ปกครอง)บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจับกุม แหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดในพื้นที่…

ร้อย.ทพ.2108 ฉก.ทพ.21, ศป.ปส.อ.บ้านแพง(ปกครอง)บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจับกุม แหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดในพื้นที่…

24 มกราคม 2023
0

นครพนม – ร้อย.ทพ.2108 ฉก.ทพ.21, ศป.ปส.อ.บ้านแพง(ปกครอง)บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจับกุม แหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดในพื้นที่…

เมื่อ 23 ม.ค.66,เวลา 14:00 น. โดย ร.ท.วันชาติ เหมือนปืน ผบ.ร้อย.ทพ.2108 ฉก.ทพ.21
(หน่วยงานหลัก) บูรณาการ ร่วมกับ สภ.บ้านแพง, ร้อย.อส.อ.บ้านแพง และ มว.ตชด ที่ 2373 โดยได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวประชาชน ว่ามีการลักลอบเสพและค้ายาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ บริเวณพื้นที่ ม.11 บ.แพงใต้ ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จว.น.พ. หน่วยฯ จึงจัด กพ.1 ชุดปฏิบัติเคลื่อนที่เร็วบูรณาการร่วมกับ สภ.บ้านแพง, ร้อย.อส.อ.บ้านแพง, มว.ตชด.ที่ 2373 เฝ้าสังเกตุการณ์ จนเมื่อเวลา 14:00 น. ตรวจพบราษฎรชาย ต้องสงสัย 2 คน ขับรถจยย. มาจอดบริเวณบ้านหลังดังกล่าว มีท่าที่ต้องสงสัยจึงได้แสดงตนพร้อมกับชี้แจงรายละเอียดเหตุผลและแสดงความบริสุทธิ์ใจ ในการบังคับใช้กฏหมายตาม พรบ.ยาเสพติดขอตรวจค้นตัวและภายในบ้าน

ผลจากการบังคับใช้กฏหมายฯ ในการตรวจค้นตัว พบยาเสพติดประเภทที่1(ยาบ้า) จำนวน 5 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใส อยู่ในขวดเม็ดอม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างซ้ายของนายสุทินฯ พบยาเสพติดประเภทที่1(ยาบ้า)จำนวน 30 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสพันด้วยเทปกาวสีดำ ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋ากางเกงด้านขวาของ นายแสงฯ ชป.ร่วม จึงได้ทำการตรวจค้นภายในบ้านเพิ่มเติม (ไม่พบ)ของกลางเพิ่มเติม รายละเอียด ดังนี้.

ผู้ต้องหาชาวไทย (เพศชาย) จำนวน 2 คน คือ นายสุทินฯ อายุ 53 ปี ราษฎร ม.11 บ.แพงใต้ ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จว.น.พ., นายแสงฯ อายุ 37 ปี ราษฎร ม.6 บ.นายาง ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จว.น.พ. พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 35 เม็ด(ยาบ้าสีแดง จำนวน 33 เม็ด, ยาบ้าสีเขียว จำนวน 2 เม็ด), โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง

ขั้นต้นได้ดำเนินการสอบสวน ผตห.เพื่อขยายผลเพิ่มเติม แต่ ผตห.ดังกล่าวให้การไม่เป็นประโยชน์ จึงได้ทำการ นำ ผตห.พร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.บ้านแพงฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป


“เพลิงพระกาฬ “สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!