ข่าวใหม่อัพเดท » สำนักงานเขตบางซื่อ ประชุมผู้ประกอบการร้านค้า ทำความเข้าใจ เรื่องจุดผ่อนผันตลาดใต้สะพานสูง

สำนักงานเขตบางซื่อ ประชุมผู้ประกอบการร้านค้า ทำความเข้าใจ เรื่องจุดผ่อนผันตลาดใต้สะพานสูง

18 มกราคม 2023
0

สำนักงานเขตบางซื่อ ประชุมผู้ประกอบการร้านค้า ทำความเข้าใจ เรื่องจุดผ่อนผันตลาดใต้สะพานสูง

เมื่อวัน​ศุกร์ที่ 13 มกราคม​ 2566 ผ่านมา เวลา​ 13.30 น. : นายสร​สิช​ เหลืองรุ่ง​เกียรติ​ ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ มอบหมายให้ นายคณิต ชุมช่วย หัวหน้าฝ่ายเทศกิจและเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ251 (บางซื่อ5) ประชุมผู้ประกอบการร้านค้า ทำความเข้าใจเรื่องการจัดระเบียบผู้ค้าในจุดผ่อนผัน ตลาดใต้สะพานสูง เขตบางซื่อ ณ ห้องประชุม​ใหญ่ชั้น 7 สำนักงานเขตบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม.

ทั้งนี้การประชุมจัดระเบียบผู้ค้าวันนี้ตามนโยบายผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจเมื่อวันที่ 16 ก.ค.65 ที่ผ่านมา จำนวน 5 จุด ในพื้นที่เขตบางซื่อ กทม. ซึ่งในพื้นที่เขตบางซื่อ เมื่อปี 2548 มีจุดทำการค้า จำนวน 11 จุด มีผู้ค้าประมาณ 319 ราย ปัจจุบันในปี 2565 จุดทำการค้าเหลืออยู่ 5 จุด มีผู้ค้ารวมทั้งสิ้น 171 ราย

  • จุดที่ 1 ตลาดประจวบบางซื่อ ซอยข้างโรงหนัง ถึงอาคารเลขที่ 456 มีผู้ค้า 46 ราย
  • จุดที่ 2 ตลาดใต้สะพานสูง ถนนเตชะวณิช อาคารศูนย์เยาวชน 796 ถึงหน้าอาคารเลขที่ 788 มีผู้ค้า 48 ราย
  • จุดที่ 3 ตลาดมณีพิมาน ถนนประชาชื่น หน้าอาคารเลขที่ 2/6 ถึงอาคารเลขที่ 7/7 มีผู้ค้า 16 ราย
  • จุดที่ 4 หน้าตลาดบางซ่อน ถนนกรุงเทพ-นนทบุรี อาคารเลขที่ 965/3 ถึงอาคารเลขที่ 965/6 มีผู้ค้า 26 ราย
  • จุดที่ 5 ถนนกรุงเทพ-นนทบุรี แบ่งเป็นฝั่งขาเข้า หน้าอาคารเลขที่ 169 ถึงหน้าอาคารเลขที่ 189 (บุญเหลือ) มีผู้ค้า 12 ราย และฝั่งขาออก หน้าอาคารเลขที่ 196/21 ถึงหน้าอาคารเลขที่ 44/3 (มณีกรุงเทพ-นนทบุรี) มีผู้ค้า 23 ราย

โดยทาง นายจักกพันธุ์ฯ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจจุดทำการค้าร่วมกับผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ พบว่ามีปัญหาในเรื่องการจัดระเบียบ ผู้ค้าบางรายมีชื่ออยู่ในบัญชีตามจุดทำการค้า แต่ไปตั้งวางขายของอยู่นอกจุดทำการค้า รวมถึงผู้ค้าบางรายยังยึดติดกับจุดที่เคยค้าขายมานาน จึงได้มอบหมายให้สำนักงานเขตบางซื่อพูดคุยสร้างความเข้าใจกับผู้ค้า เพื่อให้มาค้าขายอยู่ในจุดที่กรุงเทพมหานคร จัดจุดผ่อนผันให้ทำการค้าขายไว้

เบื้องต้นจากการประชุมในวันนี้ โดยทางสำนักงานเขตบางซื่อได้ทำความเข้าใจผู้ประกอบการร้านค้าขอความร่วมมือให้ช่วยกันรักษาความสะอาด ภายในตลาด และ หลังจากทำการค้าเสร็จให้ผู้ค้าทุกรายช่วยกันทำความสะอาด เก็บอุปกรณ์​ และ คัดเเยกขยะทิ้งในจุดทิ้งที่กำหนด ทำความสะอาดให้เรียบร้อย พร้อมกันนี้ เน้นย้ำผู้ประกอบการร้านค้าทุกราย ต้องตั้งวางแผงค้าให้อยู่ในกรอบแนวเส้นที่ทางเขตตีเส้นกำหนด


เนื้อข่าว ธีรพล ปลื้มถนอม

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!