ข่าวใหม่อัพเดท » “สันธนะ” ร้อง ผบ.ตร.ให้ตั้งคณะกรรมการสอบ ผู้ช่วยผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์หมิ่นประมาท และแก้ไขประวัติราชการ

“สันธนะ” ร้อง ผบ.ตร.ให้ตั้งคณะกรรมการสอบ ผู้ช่วยผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์หมิ่นประมาท และแก้ไขประวัติราชการ

9 กันยายน 2019
0

         วันนี้​ วัน​จันทร์​ที่ 9 ก.ย.62 เวลา 10.00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ (ตร.) : นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กรณีถูกข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ยศ พล.ต.ท.ฯ ใช้วาจาเหยียดหยาม ข่ม เหงประชาชน สืบเนื่องมาจากที่​ตน​ ได้ยื่นเรื่องขอคัดค้าน เพื่อทบทวนการแต่งตั้งช้าราชการดำรวจให้ดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ปรากฏว่าข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ผู้ที่ถูกร้องเรียนรายนี้ได้กล่าววาจาให้ปรากฎต่อสังคมในลักษณะเหยียดหยามข่มเหงตนเอง ในฐานะประชาชนผู้ติดต่อราชการกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษก ตร. เป็นผู้รับเรื่องไว้

         นายสันธนะฯ กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนถึง ผบ.ตร. ให้ตั้งคณะกรรมการ​ พนักงานสืบสวนสอบสวนคดีที่ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผบ.ตร. อันเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 5 ก.ย. 62​ ที่ผ่านมา ตนได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ให้เอาผิดกับ พล.ต.ท.สุวัฒน์ฯ จำนวน 2 ข้อหา กรณีให้สัมภาษณ์หมิ่นประมาทเรื่องบ่อนการพนันเมื่อปี พ.ศ.2545 และร่วมกันใช้เอกสารราชการปลอมฯ กรณีแก้ไขประวัติการรับราชการ ซึ่งตนเองได้ขอคัดสำเนาเอกสารหลักฐานดังกล่าวจากศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อเป็นหลักฐานพิจารณาดำเนินการต่อ พล.ต.ท.สุวัฒน์ฯ​

          โดยยืนยันว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่มีเป้าหมายที่จะสกัด พล.ต.ท.สุวัฒน์ฯ ที่มีโอกาสขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ ในอนาคต แต่ต้องการให้ประชาชนได้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่สง่างาม พร้อมยืนยันว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่มีความขัดแย้งส่วนตัว หรือ มีเบื้องหลัง แต่อย่างใด

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ ​รายงาน​

error: Content is protected !!