ข่าวใหม่อัพเดท » วัยรุ่นปากน้ำ ยกพวกนับสิบพร้อมอาวุธครบมือ บุกล้างแค้นให้น้องถูกตำรวจตามรวบทันพร้อมปืน

วัยรุ่นปากน้ำ ยกพวกนับสิบพร้อมอาวุธครบมือ บุกล้างแค้นให้น้องถูกตำรวจตามรวบทันพร้อมปืน

14 มกราคม 2023
0

วัยรุ่นปากน้ำยกพวกนับสิบพร้อมอาวุธครบมือบุกล้างแค้นให้น้องถูกตำรวจตามรวบทันพร้อมปืน

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 13 มกราคม 2566 ร.ต.อ.เสถียร ชูศรีวาสน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นยกพวกไล่ทำร้ายกัน บริเวณสามแยก ปากซอยอู่ทอง 37/22 หมู่ 2 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุภายในซอยอู่ทอง 37/22 พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งยื่นรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่พื้นถนน พบระเบิดปิงปองจำนวน 3 ลูก และที่บริเวณปากซอยพบกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด ห่างออกไปไหม่ใกล้บนถนนบริเวณหน้าร้านร้านรถ พบเศษแก้วแตกกระจัดกระจายเต็มพื้นถนน ใกล้กันพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีเทา ทะเบียน 3 กภ 3234 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ที่หลังคารถและโคมไฟหน้าฝั่งซ้าย มีลอยบุบเสียหาย และมีผงสีขาวติดอยู่

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานว่าสามารถจับผู้ก่อเหตุได้ 2 คน คือ นายรุ่งรบิล จิณะตา อายุ 25 ปี และ นายชิษณุ ดุษดี อายุ 21 ปี บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 37 (ชำนิ) ที่จะมุ่งหน้าออกแพรกษา พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 20 จำนวน 1 นัด ก่อนจะคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ

กล้องวงจรปิดบริเวณปากซอยอู่ทอง 37/22 สามารถจับภาพ กลุ่มวัยรุ่นจำนวน 8 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจำนวน 4 คัน มาจอดบริเวณปากซอย แล้วพาพากันเดินเข้าไปภายใน ก่อนจะเดินวนไปมาอยู่บริเวณปากซอย ก่อนจะพากันวิ่งออกมา สักพักได้มีกลุ่มควันลอยออกมาจากภายซอย ผ่านไปไม่นานได้มีหนึ่งในวัยรุ่นที่อยู่ในซอยได้เดินออกมายกกวักก่อนจะเดินกลับไป สักพักกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มเดิมได้ขี่รถจักรยานยนต์พากันมาจอดบริเวณร้านล้างรถ หนึ่งในกลุ่มได้ชักปืนออกมาชี้ไปทางร้าน ส่วนที่เหลือได้เดินถืออาวุธมาครบมือเดินไปมาบริเวณปากซอย บางส่วนได้เดินเข้าไปในซอย ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หนีไปทางปากแพรกษา

จากการสอบถาม นายกิตติ ยิ่งนอก อายุ 46 ปี คนดูแลอพาร์ทเม้นท์ ภายในซอยดังกล่าว เล่าว่า ตนได้ยินเสียงโวยวายเหมือนคนทะเลาะกัน ตนนึกว่าเด็ก ๆ กินเหล้าแล้วทะเลาะกันเอง ตนเลยชะโงกหน้ามาดู เห็นมอไซค์อยู่บริเวณปากซอย ตรงสามแยก ได้ยินเสียงตูมตั้ม ๆ ตนคิดในใจว่าระเบิดหรือประทัด ประมาณ 3-4 ครั้ง และเสียงปืนประมาณ 2-3 ครั้ง หลังเหตุการณ์สงบ จึงออกมาดู ก็เห็นมอไซค์วิ่งวนไปมาอยู่บริเวณท้ายรถคันขาวที่จอดอยู่บริเวณปากซอย

นายเอ (นามสมมุติ) หนึ่งในวัยรุ่นที่อยู่ในซอยดังกล่าว เล่าว่า ตนนั่งกันอยู่เฉย ๆ อยู่ ๆ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถเข้ามา ถามพวกตนว่าเมื่อกี้ยกมือทำไม เพื่อนตนบอกว่าแค่ยกมือเฉย ๆ สักพักเขาก็ปาอะไรเข้ามา รอบแรก พอเขากลับมารอบสอง เขามากัน 2-3 คน แต่รอบสุดท้ายมาเป็นสิบ ใส่ชุดนักเรียนกันมาบานเลย ปาระเบิดมา 2 ลูก และแอบยิงพวกตน คู่กรณีตนคิดว่ามาจากสถาบันอื่น ไม่แน่ใจว่าเคยมีปัญหากันมาก่อนหรือเปล่า เพราะตนเขาเข้ามาใส่หมวกกันทุกคนเลย

ด้าน นาย ชิษณุ ดุษดี อายุ 21 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาน้องตนเองได้มีปัญหากับกลุ่มดังกล่าว โดยที่ทั้ง 2 กลุ่มนี้ได้ตีกันตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าแล้ว แต่น้องตนเองพึ่งมาบอกตนเองเมื่อช่วงตอนเย็น ตนเองจึงออกไปเพื่อจะเอาคืน แล้วทุกอย่างก็เป็นตามคลิปจากกล้องวงจรปิด ส่วนอาวุธปืนดังกล่าวนั้นเป็นของตนเอง ซึ่งมีรุ่นน้องให้มาอีกทีนึ่ง แต่ตนเองไม่ได้ยิง แค่ควักมาจ่อใส่อีกกลุ่ม ส่วนระเบิดนั้นก็เป็นของทั้ง 2 ฝั่ง โดยสาเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าขณะที่น้องตนเองกำลังเดินทางไปโรงเรียนชำนิ ที่อยู่ในซอยดังกล่าว ได้ถูกกลุ่มคู่อริดังกล่าว ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตาม ก่อนที่น้องของตนเองจะหนีไปหาเพื่อนที่อยู่ใกล้เคียง แต่ก็โดนกลุ่มดังกล่าวก็ตามไปอีก ซึ่งเมื่อช่วงเช้าตนเองก็ได้ไปรับน้องออกจากบ้านเพื่อน ก่อนที่จะมาอีกครั้นในช่วงเย็น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหา กับ 2 คน ว่า ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในการครอบครอง และจะติดตามผู้ร่วมก่อเหตุรายอื่นที่อยู่ในกล้องวงจรปิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!