ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ รวบอดีตคนสนิทนัก การเมืองท้องถิ่น หลังก่อเหตุยิงเฒ่าหนังเหนียว 2 นัด กระสุนด้านห้อยหลวงพ่อท่านคล้าย

กองปราบฯ​ รวบอดีตคนสนิทนัก การเมืองท้องถิ่น หลังก่อเหตุยิงเฒ่าหนังเหนียว 2 นัด กระสุนด้านห้อยหลวงพ่อท่านคล้าย

7 กันยายน 2019
0

กองปราบฯ​ รวบอดีตคนสนิทนักการเมืองท้องถิ่นหลังก่อเหตุยิงเฒ่าหนังเหนียว 2 นัดกระสุนด้านห้อยหลวงพ่อท่านคล้ายส่วนตำรวจระงับเหตุในงานศพถูกยิง บาดเจ็บ

          วันนี้ วัน​เสาร์​ที่​ 7 ก.ย.62​ : กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับ สภ.ช้างกลาง ภ.จ.นครศรีธรรมราช โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. และพ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ป. ได้​สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก 5 บก.ป.,พ.ต.ท.เผด็จ งามละม่อม รองผกก.5 บก.ป.,พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย สว.กก.5 บก.ป.,พ.ต.ท.กฤษฎา สิทธิยานันท์ สว.สส.สภ.ช้างกลาง,ร.ต.อ.ประภาส สงเสือ รองสว.สส.สภ.ช้างกลาง,ร.ต.อ.ปิยพล ชูแสง รองสว.กก.5 บก.ป.,ด.ต.สมบูรณ์ กูลระวัง,ด.ต.ปรีชา แก้วสวัสดิ์,ด.ต.อภิสิทธิ์ พรหมมา,ส.ต.ท.เอกวิทย์ เจริญศักดิ์,ส.ต.ท.เบญจรงค์ แก้วนวน ผบ.หมู่ กก.5 บก.ป.

          ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายเจริญ สรรเสริญ อายุ 60 ปี​ อยู่บ้านเลขที่ 59/2 ม.5 ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง​ จ.นครศรีธรรมราช​ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 245/2559 ลงวันที่ 4 ตุลาคม 2559 และหมายจับของศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 246/2559 ลงวันที่ 4 ตุลาคม 2559 (2 หมายจับ ในข้อหาเดียวกัน) ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”

         โดยจับกุมตัวผู้ต้องหา​ได้ที่ บ้านเลขที่ 59 ม.5 ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง จ. นครศรีฯ วันที่ 6 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา​ โดยพฤติกรรม​ของนายเจริญฯ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ขณะนั้นเป็นคนสนิทของนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง ได้ไปร่วมงานศพบ้านเลขที่ 53 ม.3 ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช​ และอยู่ในลักษณะเมาสุรา​ จนมีปากเสียงทะเลาะกัน นายนาบ รัตนบุรี อายุ​ 70 ปี ผู้อาวุโสในหมู่บ้าน กระทั่งนายเจริญฯ​ ได้ชักอาวุธปืนขนาด .357 ออกมาจากเอวแล้วลั่นไกไปยังนายแนบฯ​ จำนวน 2 นัด ซึ่งขณะนั้นนายแนบฯ​ ห้อยหลวงพ่อคล้าย จึงคิดว่าที่ปืนยิงไม่ออก น่าจะเกิดจากบารมีของหลวงพ่อช่วยชีวิตไว้ทำให้ ปืนไม่ลั่น

         ระหว่างนั้น จ.ส.ต.ฉัตรชัย ไกรถิ่น เป็นตำรวจ สภ.ช้างกลาง ซึ่งนั่งอยู่ภายในงานศพด้วย เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวจึงเข้าไปห้ามปราม เมื่อนายเจริญฯ​ เห็นท่าไม่ดี จึงได้ใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิง จ.ส.ต.ฉัตรชัยฯ​ จำนวน 1 นัด กระสุนถูกบริเวณแขนซ้ายท่อนบนได้รับบาดเจ็บ แล้วนายเจริญฯ​ หลบหนีไป​ กระทั่งพนักงานสอบสวน​ และชุดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายเจริญฯ ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่า โดยมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง

          ต่อมาวันที่ 6 ก.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช สืบสวนติดตามจนทราบว่า นายเจริญฯ กลับมายังบ้านเลขที่ 59 ม.5 ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมาหาภรรยา จึงได้เข้าตรวจค้นจับกุมได้ พร้อมด้วยอาวุธปืน .357 จำนวน 1 กระบอก และ เครื่องกระสุน 24 นัด โดยนายเจริญฯไม่ได้ขัดขืนในการจับกุม และนายเจริญฯให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!