ข่าวใหม่อัพเดท » “เสมา 3” ตะลุยตลาด ตักบาตรทางน้ำ เมืองอุทัยฯ

“เสมา 3” ตะลุยตลาด ตักบาตรทางน้ำ เมืองอุทัยฯ

7 กันยายน 2019
0

          วันนี้​ วัน​เสาร์​ที่ 7 กันยายน 2562​ เวลา​07.00 น. : ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมตักบาตรทางน้ำกับข้าราชการ​ และประชาชน ชาวอุทัยธานี โดยมีพระภิกษุสงฆ์จากวัดอุโปสถาราม​ พายเรือมารับบิณฑบาตภัตตาหารคาวหวาน บริเวณแพท่าน้ำลานสะแกกรัง ตรงข้ามวัดอุโปสถาราม อ.เมือง​ จ.อุทัยธานี

          ซึ่งเป็นประเพณีตักบาตรทางน้ำในแม่น้ำสะแกกรัง​ ที่มีมาอย่างช้านาน ที่แสดงให้เห็นวิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำสะแกกรัง​ ของจังหวัดอุทัยธานี​ ในอดีตที่ได้อาศัยแม่น้ำสะแกกรังเป็นเส้นทางคมนาคมหลัก ทำให้เกิดชุมชนลุ่มแม่น้ำที่อาศัยอยู่บนเรือนแพ จึงทำให้มีพระภิกษุสงฆ์บิณฑบาตทางน้ำโดยการพายเรือมารับบิณฑบาตเป็นประจำทุกเช้า

          จากนั้นรมช.ศธ.พร้อมด้วยนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.พรรคภูมิใจไทย เขต 1 จังหวัดอุทัยธานี​ และคณะได้เดินเยี่ยมชมวิถีชีวิตของผู้คนในตลาดยามเช้า และทักทายสอบถามความเป็นอยู่ของประชาชนที่มาซื้อของภายในตลาดอย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งอุดหนุนและช่วยแม่ค้าขายของอย่างคล่องแคล่ว

          นอกจากนี้ยังได้สอบถาม พูดคุยเรื่องรายได้ ความเป็นอยู่ การค้าขายจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจมากน้อยเพียงใด อย่างใกล้ชิด สร้างความประทับใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!