ข่าวใหม่อัพเดท » งานเทศกาล “Japan in J-park Festival” ชมงานวัดสไตล์ญี่ปุ่น ดูโคมไฟยักษ์สุดอลังการ

งานเทศกาล “Japan in J-park Festival” ชมงานวัดสไตล์ญี่ปุ่น ดูโคมไฟยักษ์สุดอลังการ

7 กันยายน 2019
0

          เมื่อเร็วๆนี้ที่ เจพาร์ค นิฮอน มูระ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย คุณปัทมา วิวัฒน์วานิช นายกกิ่งกาชาดอำเภอศรีราชา นายอาคม พันธ์เฉลิมชัย นายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และ สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่น ได้เดินทางมาร่วมใน งานเทศกาล Japan in J-park Festival โดยมี นายทินกร บุนนาค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ในฐานะ ผู้บริหาร เจพาร์ค นิฮอน มูระ ศรีราชา แห่งนี้ พร้อมด้วย คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ เจพาร์ค นิฮอน มูระ ศรีราชา ให้การต้อนรับ

          นายทินกร บุนนาค ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ในฐานะ ผู้บริหาร เจพาร์ค นิฮอน มูระ ศรีราชา กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงาน Japan in J-park Festival ก็เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมข้ามชาติ ระหว่าง ญี่ปุ่น กับ ไทย เป็นแนวนโยบายของ เจพาร์ค นิฮอน มูระ ที่จะมีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน อีกทั้งเป็นการเตรียมการเข้าสู่สังคม Smart City ในเรื่องของ Smart livng อันนี้เป็นวัตถุประสงค์หลัก ซึ่งเราพยายามที่จะชี้นำว่าเราสามารถนำเอาวัฒนธรรม มาแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน

         สำหรับในงานนี้ เราได้มีการจัดทำโคมไฟ ให้เข้ากับเทศกาลโคมไฟของญี่ปุ่น และ ได้มีการนำเอา กลองไทโกะ มาตีสร้างสีสันให้เกิดความคึกคักสำหรับผู้มาเที่ยวชมงาน และมีการละเล่นสไตล์งานวัดของญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้ที่มาเที่ยวงาน ได้รู้ ได้ศึกษา ว่าที่ประเทศญี่ปุ่น งานวัดญี่ปุ่นเขามีการละเล่น มีการแต่งโคมไฟกันแบบไหน โดยที่ไม่ต้องไปเที่ยวถึงประเทศญี่ปุ่น และในช่วงนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่สะพานข้ามบายพาสสวนเสือ ที่ปิดซ่อมแซมมาหลายเดือน ได้เปิดใช้งานเป็นปกติแล้ว ผู้ที่จะเดินทางมาเที่ยวชม เทศกาลโคมไฟญี่ปุ่น ณ เจพาร์ค นิฮอน มูระ แห่งนี้ ก็จะได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ซึ่ง เทศกาลโคมไฟญี่ปุ่น ที่ทาง เจพาร์ค นิฮอน มูระ จัดขึ้นในครั้งนี้ จะมีขึ้นระหว่าง วันที่ 6-8 กันยายน 2562 นี้เท่านั้น จึงขอเชิญชวนทุกๆท่านได้มาเที่ยวชมกัน นายยำยยยย กล่าว

          นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ประธานเปิดงาน กล่าวว่า ก่อนอื่นขอเชิญชวนทุกท่านได้มาเที่ยวชมกัน จะเป็นคนไทยหรือคนญี่ปุ่น ก็ขอเชิญมาเที่ยวงาน Japan In J-Park Festival 2019 ซึ่งจัดโดยโครงการ เจพาร์ค นิฮอน มูระ หรือในนามของ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งกำหนดจัดขึ้นเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น คือ วันที่ 6-8 กันยายน 2562 นี้เท่านั้น ซึ่งภายในงานจะมีการจัดกิจกรรม และการแสดงต่างๆมากมาย ซึ่งเป็นวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่น ที่น่าศึกษาเป็นอย่างมาก จึงอยากเรียนเชิญทุกท่าน นอกจากผู้ที่มาเที่ยวชมงาน จะได้รับความสนุกสนานแล้ว ยังได้มาเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีของชาวญี่ปุ่นอีกด้วย

          นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีการจับของขวัญของรางวัลให้กับผู้มาเที่ยวงานอีกมากมาย ก็ขอเรียนเชิญและขอการันตีว่า ทุกท่านที่มางานเที่ยวงานในครั้งนี้ จะได้รับความสุข ความสนุกสนาน และความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน นายนิติ กล่าวเชิญชวนในที่สุด
สำหรับ เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ Community Mall ศรีราชาสไตล์ญี่ปุ่น แห่งเดียวในย่าน ศรีราชา – ชลบุรี บนพื้นที่กว่า 15 ไร่ และมีร้านค้ากว่า 47 ร้านด้วยกัน เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ หรือ Community Mall ศรีราชาแห่งนี้ มีการตกแต่งอย่างเก๋ไก๋สไตล์ญี่ปุ่น โดยได้รับแรงบันดาลใจโดยตรงมาจากหมู่บ้านของชาวญี่ปุ่น ในสมัยเมจิ ช่วงยุคปลายเอโดะ ซึ่งคำว่า Nihon และ Mura แปลว่า หมู่บ้านญี่ปุ่น และที่พิเศษไม่ซ้ำกับที่ไหน ก็คือจะมีการตกแต่งไปตามฤดูกาล และเทศกาลของประเทศญี่ปุ่น นักท่านเที่ยว หรือผู้มาเยือน ไม่ว่าจะมาช่วงไหน สามารถหามุมถ่ายรูปได้ไม่ซ้ำช่วงเทศกาลอย่างแน่นอน

          และที่ เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ ศรีราชา แห่งนี้ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของสถานที่ ห้ามพลาดเด็ดขาด ผู้มาเยือนสามารถ ที่จะเช่าชุดยูกาตะ เพื่อใส่เดินเล่น หรือ ถ่ายรูปตามมุมต่างๆได้อย่างสวยงาม โดยร้านเช่าชุดยูกาตะ และ ชุดกิโมโน ตั้งอยู่ที่ ชั้น 2 ของ เจพาร์ค ศรีราชา นิฮอน มูระ แห่งนี้ ที่บริการให้เช่าชุดใส่ถ่ายรูปในเจพาร์คได้ทั้งวันใน ราคาเพียง 250 บาท ต่อวันเท่านั้นเอง

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ทีมข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!