ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ รวบ ปื้ด หัวหน้าแก๊งค์ปล้นหัวลากรถบรรทุก จอดนอนข้างทาง ประวัติโชกโชน

กองปราบฯ​ รวบ ปื้ด หัวหน้าแก๊งค์ปล้นหัวลากรถบรรทุก จอดนอนข้างทาง ประวัติโชกโชน

7 กันยายน 2019
0

          วันนี้ วัน​เสาร์​ที่​ 7 ก.ย.62​ ที่กองบังคับการปราบปราม : ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก.​ ได้สั่งการ​ให้​ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.​ พร้อมด้วย​ พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย,พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รองผบก.ป.,พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป.,พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์ รอง.ผกก.3 บก.ป.,พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก,พ.ต.ต.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ป.

          ร่วมกันจับกุมนายประดิษฐ์ หรือปื้ด แสนกล้า อายุ 39 ปี  อยู่บ้านเลขที่​ 528/8​ ถ.ไชยประชา ต.มะขามหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทราที่ 66/2555 ลง 3 ก.พ.55​ คดีอาญาที่ 263/2554 กล่าวหาว่า “ปล้นทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน”

          ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ผู้ประกอบการรถหัวลาก​ และรถบรรทุก ภาคตะวันออกได้มาร้องทุกข์ต่อ ผู้บังคับการกองปราบปราม ให้ช่วยติดตามจับกุม แก๊งค์ก่อเหตุอุกฉกรรจ์ ใช้อาวุธปืนปล้นเอาหัวลากจากรถบรรทุก ตามรายทาง ทำให้ คนขับรถต่างหวั่นกลัวไปทั่ว และเกิดความเสียหาย หลายสิบล้านจากแก๊งค์ปล้นนี้ อย่างมาก พล.ต.ต.จิรภพฯ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือฯ​ เร่งจัดชุดสืบสวนติดตาม หัวหน้าแก๊งค์มาให้ได้ เพื่อมาขยายผลและปราบปราม ทำลายเครือข่าย แก๊งค์นี้

          จนกระทั่งวันที่ 7 กันยายน 2562​ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบว่า นายประดิษฐ์ฯ หัวหน้าแก๊งค์จะมาปรากฏตัวอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถ.พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายประดิษฐ์ฯ เดินอยู่ภายในบริเวณชั้น 1 ของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวพร้อมแสดงหมายจับให้ นายประดิษฐ์ฯ ดู และควบคุมตัวมายังกองบังคับการปราบปราม

          ส่วนพฤติกรรมในการก่อเหตุ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2554 เวลาประมาณ 22.30-23.00 น.นายประดิษฐ์ฯ กับพวกจำนวน 3 คน ร่วมกันปล้นรถบบรรทุกฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70-5254 ปทุมธานี โดยใช้อาวุธปืนจี้ ก่อเหตุบนถนนสายต.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ต่อเนื่อง ต.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

          โดยแก๊งค์นี้จะเลือกรถบรรทุกที่จอดพักหรือนอนตามข้างถนนสายดังกล่าว และขับรถยนต์ปาดหน้ารถบรรทุก แล้วใช้อาวุธปืนจี้คนขับ​ และจับมัดมือมัดเท้าแล้วปล่อยลงข้างทาง โดยมีนายประดิษฐ์ฯ เป็นผู้สั่งการ​ และเป็นคนขับรถบรรทุกที่ปล้นมาแล้วหลบหนี​ โดยนำไปจอดไว้ยังจุดนัดพบในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จะได้รับส่วนแบ่งครั้งละ 50,000 บาท

          แก๊งค์นี้ได้ร่วมกันก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ในท้องที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อปี 2554 ก่อเหตุ พื้นที่สภ.หนองแหน จำนวน 1 คดี และ สภ.บางน้ำเปรี้ยว จำนวน 1 คดี และปี 2554 พื้นที่ สภ.บางปะกง จำนวน 1 คดี  ท้องที่จังหวัดนครนายก เมื่อปี 2554 พื้นที่ สภ.เมืองนครนายก จำนวน 1 คดี และพื้นที่ สภ.บ้านนา จำนวน 1 คดี สมาชิกในแก๊งค์นี้ได้ถูกจับดำเนินคดีไปหมดแล้วยังคงเหลือนายประดิษฐ์ฯ ที่ยังหลบหนีอยู่ จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม ติดตามจับกุมได้ในที่สุด

พล.ต.ต.จิรภพฯ​ กล่าว​ว่า​ กองปราบปราม จึงขอประชาสัมพันธ์เตือนภัยประชาชน ผู้ขับขี่รถบรรทุกที่ชอบจอดพักหรือนอนตามข้างถนนให้ใช้ความระมัดระวัง

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!