ข่าวใหม่อัพเดท » เปิดแล้ว ! งานพระยาพิชัยดาบหักและงานกาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ครั้งที่ 56 ประจำ ปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่

เปิดแล้ว ! งานพระยาพิชัยดาบหักและงานกาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ครั้งที่ 56 ประจำ ปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่

8 มกราคม 2023
0

เปิดแล้วงานพระยาพิชัยดาบหักและงานกาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ครั้งที่ 56 ประจำ ปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 7 มกราคม 2566 นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดงานพระยาพิชัยดาบหักและงานกาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ สมเกียรติพระยาพิชัยดาบหัก ทหารเอกคู่บารมีพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อเป็นการเทิดเกียรติฯ ที่ต่อสู้กับข้าศึกแบบตะลุมบอนจนดาบหัก จึงได้รับสมญานามว่า “พระยาพิชัยดาบหัก” เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2316 นับเป็นปีที่ 249 ซึ่งการจัดงานพระยาพิชัยดาบหักและงานกาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ครั้งที่ 56 ประจำปี 2566 โดยในครั้งนี้คณะจาก สปป.ลาว ร่วมพิธีเปิดและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้ง 2 ประเทศด้วย

สำหรับกิจกรรมในวันเปิดงานบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ชมริ้วขบวนอัญเชิญเครื่องสักการะ ขบวนศิลปวัฒนธรรมประเพณีของจังหวัดอุตรดิตถ์ เมือง 3 วัฒนธรรม ไทยกลาง ล้านนา และล้านช้าง ทั้ง 9 อำ เภอ การออกร้านกาชาด การออกร้านของหน่วยงานภาครัฐ ฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน การจำ หน่ายสินค้า OTOP การประกวดนางสาวอุตรดิตถ์และขุนศึกคู่ใจพระยาพิชัยดาบหัก การเดินแบบผ้าไทย และชมศิลปินนักร้องอีกมากมาย

ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นเพิ่มรายได้ ขยายโอกาสเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน การพัฒนาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่พระราชทานไว้ให้คนไทย รวมถึงการแสดงผลงานของอำเภอและหน่วยงานต่าง ๆ ตลอดจนการจัดกิจกรรมเพื่อหารายได้สนับสนุนการดำเนินงานด้านสาธารณกุศลการช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ประสบภัย ผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาสของเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ สำหรับดำเนินงานโดยต่อเนื่องตลอดปี


นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน

error: Content is protected !!