ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ ร่วมตำรวจ​ท้องที่ตามจับสึกอดีตเจ้าอาวาส หลังข่มขืนเด็ก ม.2​

กองปราบฯ​ ร่วมตำรวจ​ท้องที่ตามจับสึกอดีตเจ้าอาวาส หลังข่มขืนเด็ก ม.2​

7 กันยายน 2019
0

          จากกรณีที่พระสง่า วงศ์เมือง อายุ​ 52 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดดู่​ จ.บุรีรัมย์​ ก่อเหตุข่มขืน เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ)​ นักเรียนชั้น ม.2 ตั้งแต่ อายุ 13 เมื่อปี 2558 ขณะนี้อายุ 18 ปีจนตั้งท้อง 5 เดือน ต่อมามารดาได้ไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ สภ.หนองสองห้อง โดยอดีตเจ้าอาวาสยอมชดใช้เงิน 150,000 บาทเนื่องจากเด็กอายุเกิน​ 18​ ปี แล้ว​ และทางผู้เสียหายถอนแจ้งความ แต่ทางอดีตเจ้าอาวาสยังไม่ยอมสึกจากการเป็นพระจนมีข่าว ในสื่อโซเชียลนำเสนอข่าวที่เป็นภาพลบต่อพุทธศาสนา “ตกนรกมา 5 ปี เจ้าอาวาส วางยาขืนใจ น.ร.สาว ม.2 ถ่ายคลิปขู่ เรื่องแดงเพราะท้อง-ย้ายวัดหนี” พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก.จึงมีคำสั่ง กก.3 บก.ป. ให้ดำเนินการสืบสวนประสานการปฏิบัติกับ ตร.ท้องที่ เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดลงโทษ

          ภายหลังได้คำสั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป.นำโดย พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป.​ และพ.ต.ต.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ป.พร้อมกำลังได้ลงพื้นที่โดยเข้าพบ พนักงานสอบสวน สภ.หนองสองห้อง จ.บุรีรัมย์ เพื่อประสานการปฏิบัติงาน ซึ่งทราบว่ามีการเรียก อดีตเจ้าอาอาสดังดังกล่าวมาทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่พระรูปดังกล่าวยังไม่ได้ดำเนินการลาสิกขาทราบว่า พระรูปดังกล่าวเดินทางไปปฏิบัติธรรมอยู่ วัดแห่งหนึ่งใน อ.ประทาย จ.นครราชสีมา

          ต่อมาเมื่อ วันที่​ 4 ก.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองสองห้อง พบตัวพระสง่าฯ​ จึงได้เชิญ ตัวพระสง่าฯ มาทำพิธีลาสิกขาให้ถูกต้อง ในกรณีการกระทำความผิดลักษณะดังกล่าวนั้น ผบช.ก.ได้สั่งการให้ เร่งดำเนินการ​ เนื่องจากเป็นการทำลายพระพุทธศาสนา ทำให้ศาสนาเกิดความเสือมเสียได้​ จึงถือว่าเรื่องที่ชาวพุทธทุกคนต้องช่วยกันสอดส่องดูแล

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!