ข่าวใหม่อัพเดท » สุราเป็นเหตุ กองปราบฯ​ จับ 2 หนุ่มก่อเหตุพยายามฆ่า สาเหตุเพราะเมา​ ทั้งสองคดี

สุราเป็นเหตุ กองปราบฯ​ จับ 2 หนุ่มก่อเหตุพยายามฆ่า สาเหตุเพราะเมา​ ทั้งสองคดี

7 กันยายน 2019
0

          วันที่ 5 กันยายน 2562​ ที่กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ : พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.บก.ป. ได้สั่งการ​ให้​ พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย,พ.ต.อ.พุฒิเดช บุญกระพือ รอง ผบก.ป.,พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป.,พ.ต.ท.วิศิษฐ์ พลบม่วง,พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล,พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส,พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยคำปัน รองผกก.2 บก.ป.นำทีมโดย พ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับจำนวน 2 ราย

รายที่ 1.จับกุมตัว นายประสงค์ศักดิ์ ชาสีโห อายุ 26 ปี อยู่​เลขที่​ 100 หมู่ 13 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ที่ จ 42/2554 ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2554 เลขคดีอาญาที่ 571/2553 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยามฆ่าผู้อื่น เข้าร่วมชุลมุนต่อสู้สามคนขึ้นไปทำให้มีผู้รับอันตรายสาหัส” โดยจับกุมผู้ต้องหา​ได้ที่ ร้านเจริญทรัพย์ เลขที่ 17/68 ต.หนองจอก อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

          โดยเมื่อวันที่ 27 เม.ย.53 เวลาประมาณ 21.00 น. นายประสงค์ศักดิ์ฯ นั่งดื่มสุราอยู่กับเพื่อนรวม 5 คนที่บ้านพักคนงานก่อสร้าง ได้มีผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้ร่วมงานเข้ามาตักเตือนให้เลิกดื่มเนื่องจากส่งเสียงดัง ทำให้กลุ่มของนายประสงค์ศักดิ์ฯ ไม่พอใจจึงยกพวกเข้ารุมทำร้ายใช้ไม้และท่อเหล็กตีผู้เสียหายจนกะโหลกยุบเป็นเหตุให้ผู้เสียหายพิการ

          หลังจากนั้นกลุ่มของนายประสงค์ศักดิ์ฯ จึงได้แยกย้ายกันหลบหนี เหตุเกิดบริเวณที่บ้านพักคนงานก่อสร้าง ม.5 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามสืบทราบว่านายประสงค์ศักดิ์ฯ หลบหนีมาพักอาศัยอยู่กับลุงของตนเองจึงได้เข้าจับกุมส่งพนักงาน​สอบสวน​ สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย​ต่อไป

          จากการสอบสวน นายประสงค์ศักดิ์ฯ ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากเมาสุราและไม่พอใจที่ผู้เสียหายมาตักเตือน หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีเป็นเวลา 9 ปี คิดว่าตำรวจจะไม่ตามจับแล้วจึงได้กลับมาอยู่กับลุงของตนเอง ซึ่งในคดีดังกล่าวมีผู้ร่วมก่อเหตุจำนวน 5​ คนคือ​ 1.นายประสงค์ศักดิ์ ชาสีโห ผู้ถูกจับกุมแล้ว​ 2.นายรุ่งโรจน์ สุดหอม ถูกจับกุมแล้ว​ 3.นายนคร ชาสมบัติ ถูกจับกุมแล้ว​ 4.นายอาทิตย์ แก้วอาษา ถูกจับกุมแล้ว​ และ​ 5.นายอุดม ลีลา ยังหลบหนีอยู่

ส่วน​รายที่ 2.ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายประเสริฐ ประดิษฐ์ อายุ 36 ปี อยู่เลขที่​ 202 หมู่ 3.ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ จ 434/2559 ลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2559 เลขคดีอาญาที่ 1797/2559 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “พยายามฆ่า” โดยจับกุมตัวผู้ต้องหา​ได้ที่ ร้านซ่อมรถไม่มีเลขที่ กลางซอยวัดบางเกลือ ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

          เมื่อวันที่ 16 ก.ค.59 เวลาประมาณ 03.00 น. นายประเสริฐฯ นั่งดื่มยาดองกับเพื่อน ที่บริเวณร้านยาดอง ปากซอยวัดบางเกลือ ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับโต๊ะของผู้เสียหาย นายประเสริฐฯ ได้ใช้อาวุธมีดฟันไปที่ศีรษะเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส​ หลังจากนั้นจึงได้แยกย้ายกันหลบหนี

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามสืบทราบว่านายประเสริฐฯ กลับมาขายผัดไทยในซอยวัดบางเกลือจึงได้เข้าจับกุมส่งพนักงาน​สอบสวน​ สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย​ต่อไป จากการสอบสวน​ นายประเสริฐฯ ให้การภาคเสธว่าในวันที่เกิดเหตุหลังจากเลิกขายผัดไทยตนเองได้ไปนั่งกินยาดองกับเพื่อนจำนวน 2 คนจนเมา และได้มีปากเสียงกับกลุ่มของผู้เสียหายซึ่งมากัน 4 คน ตนเองจึงได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริงแต่ทำไปเพื่อป้องกันตนเอง จากนั้นจึงได้หลบหนีออกนอกพื้นที่รอจนกระทั่งเรื่องเงียบจึงได้กลับมาขายผัดไทยในซอยวัดบางเกลือจนในที่สุดถูกจับกุม

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ ​รายงาน​

error: Content is protected !!