ข่าวใหม่อัพเดท » จับสนั่น ! เครือข่ายขนคนต่างด้าว

จับสนั่น ! เครือข่ายขนคนต่างด้าว

26 ธันวาคม 2022
0

วันนี้วันที่ เวลาประมาณ 09.00 น. พ.ต.ท.ชิติสรรค์ คงขำ สว.ตม.จว.ปัตตานี แถลงข่าวการจับกุม โดยสั่งการของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม.,พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ยศเอก รักษาสุวรรณ รอง ผบก.ตม6, พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.ตม.6 ,พ.ต.ท.ชิติสรรค์ คงขำ สว.ตม.จว.ปัตตานี ปฏิบัติการตามแผนระดมกวาดล้างห้วงวันที่ 20-29 ธ.ค.65 โดยชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.ปัตตานี บูรณาการร่วมกับ จนท.ตร.กก.6 บก.ปคม, สภ.สายบุรี,และเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ ทพ 44 ได้ร่วมกันจับกุมตัว บุคคลสัญชาติไทย 1 ราย คือ นายวาเฮะ อาลี (3-9603-00177-60-3) อายุ 40 ปี ที่อยู่ 306 ม.5 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส (คนขับขี่) พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น สตราร์ด้า สีบรอนทอง ทะเบียน บต 5746 นราธิวาส ในข้อหา ซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆเพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” และบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาเพศชายจำนวน 4 ราย เพศหญิง 2 ราย ในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ผู้ต้องหาสัญชาติไทย ให้การว่าได้รับว่าจ้างจากนายสุริยา ฯซึ่งเป็นญาติให้ไปรับแรงงานต่างด้าวที่สี่แยกสนามบินหาดใหญ่ เพื่อไปส่งที่อำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โดย ตนได้ค่าจ้าง 3,000 บาท ค่าจ้างจะได้รับเมื่อไปส่งถึงที่หมายข้ามชายแดนไทย-เมียนมา ไม่ทราบจุดใดแน่ชัดบริเวณจว.กาญจนบุรี เพื่อไปทำงานที่ประเทศมาเลเชีย สถานจับกุมตัว หน้าโรงเรียนบ้านทุ่งกินนร ม.6 ต.มะนังดาลำ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

ชุดสืบสวนฯ ทําการจับกุมส่ง พงส.สภ.สายบุรี สอบปากคําผู้ต้องหา รวมทั้งขยายผล ติดตาม จับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทําความผิด รายละเอียดเพิ่มเติมจะได้รายงานให้ทราบต่อไป


error: Content is protected !!