ข่าวใหม่อัพเดท » สัตหีบ – เปิดการแข่งขันบาสเกต บอล “เจ็ดหีบ’คัพ” เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกบาสเกตบอลในพื้นที่

สัตหีบ – เปิดการแข่งขันบาสเกต บอล “เจ็ดหีบ’คัพ” เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกบาสเกตบอลในพื้นที่

7 กันยายน 2019
0

          ในวันนี้ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 จังหวัดชลบุรี ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขัน บาสเกตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ เจ็ด หีบ’คัพ ณ สนามการแข่งขันโรงยิมฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นายมนตรี วงศ์หิรัญเดชา ผู้แทนผู้บริหารสวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมซอน นาวาตรีจตุพร จตุทอง ผู้บังคับการเรือหลวงสัตหีบ หน.ทีมชมรมบาสเก็ตบอลหนองตะเคียน เรือเอกกฤษฏิน โชตินอก นายธงผู้บัญชาการศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และนักกีฬาบาสเก็ตบอล ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการแข่งขัน

          นาวาโทฉกาจ ทองพิจิตร รองประธานและเลขานุการอนุกรรมการบาสเก็ตบอลฐานทัพเรือสัตหีบ ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันกล่าวว่า ในนามของคณะกรรมการจัดการแข่งขันบาสเกตบอล เจ็ด หีบ’คัพ ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึงวันที่ 15 กันยายน 2562 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 10 ทีม มีวัตถุประสงค์ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกบาสเกตบอลในพื้นที่อำเภอสัตหีบและพื้นที่ใกล้เคียงให้มีความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬาและห่างไกลจากยาเสพติด เพื่อเป็นการพัฒนาเด็กและเยาวชนในพื้นที่ให้มีความสามารถในการเล่นกีฬาบาสเกตบอลได้อย่างถูกต้อง และประการสำคัญเพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่คณะนักกีฬาบาสเกตบอลในเด็กและเยาวชนได้รู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ห่างไกลจากโรคภัยต่างๆ

          โดยนายมนตรี วงศ์หิรัญเดชา ผู้แทนผู้บริหารสวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค ได้กล่าว ต้อนรับและให้กำลังใจกับทีมนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันว่า พร้อมที่จะให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมของชาวอำเภอสัตหีบ โดยเฉพาะด้านการกีฬา อันจะนำมาซึ่งการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ทำให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา

          ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ ประธานในพิธีได้กล่าวขอบคุณคณะะกรรมการจัดการแข่งขัน ที่ให้เกียรติเชิญมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันในวันนี้ และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนส่งเสริมและประสานงานในกิจกรรมต่างๆ ของพี่น้องชาวอำเภอสัตหีบ โดยเฉพาะด้านการแข่งขันกีฬา ซึ่งปัจจุบันมีนายสนธยา คุณปลื้ม เป็นนายกสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรี ที่ให้การสนับสนุนส่งเสริมด้านการกีฬาของจังหวัดชลบุรี ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับชาติ ซึ่งตนเองพร้อมที่จะเป็นตัวเชื่อมและประสานงานให้การกีฬาของอำเภอสัตหีบ ดำเนินการได้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป พร้อมกับขอให้การแข่งขันบาสเกตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ 7 หีบ’คัพ ในครั้งนี้ ประสบผลสำเร็จที่ได้ตั้งไว้ทุกประการ

          สำหรับการแข่งขันบาสเกตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ 7 หีบ’คัพ ได้เปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม จับสลากแบ่งสายการแข่งขัน เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยใช้กติกาการแข่งขันของสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 10 ทีม ประกอบด้วย ชมรมบาสเกตบอลหนองตะเคียน ชมรมบาสเกตบอลบ้านฉาง กลุ่มคนรักบาส เจ๊นาผลไม้ กม.10 พัทยาแบร์ นาวิกโยธิน พลูตาหลวง อังเคิ้ลลุค Happy Rookies โปลิศชาลี และมิกซ์’อิธ สำหรับทีม ที่ได้ลำดับที่ 1 – 3 และผู้เล่นทรงคุณค่า จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศและเงินสด จากสวนน้ำการ์ตูนเน้ตเวิร์ค อเมโซน

          นาย มาโนช ประกอบสุข กรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวในนามของคณะกรรมการจัดการแข่งขันว่า ต้องขอขอบคุณ ฐานทัพเรือสัตหีบ สท.นุชจรี ถนอมสุขสันต์ ร้านสงวนโทรทัศน์ สนามฟุตบอลเต็มข้อสัตหีบ สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมโซน พลเรือตรีโกเมศ สะอาดเอี่ยม ผู้บัญชาการศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 8 จังหวัดชลบุรี BEAT BAR ปายละเมอ อู่สาวิตรีการช่างสัตหีบ รีสอร์ทรักสบาย โดยนางสาวณัฐพัชญ์ สมบูรณ์เจริญ ผู้จัดการเซเว่นสาขาโรงเรียนธัมมสิริศึกษาสัตหีบ คุณสุดาพร เนคมานุรักษ์ เเละคุณสมใจ คุ้มวิลัย ที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันบาสเกตบอล เจ็ดหีบ’คัพ ในครั้งนี้ด้วยความขอบคุณยิ่ง

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!