ข่าวใหม่อัพเดท » ตร.ทางหลวง จัดโครงการ “ห้องพักฟรีทั่วไทย จากใจตำรวจทางหลวง” ไว้รองรับประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่

ตร.ทางหลวง จัดโครงการ “ห้องพักฟรีทั่วไทย จากใจตำรวจทางหลวง” ไว้รองรับประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่

23 ธันวาคม 2022
0

กองบังคับการตำรวจทางหลวง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก. และ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.

เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2566 ซึ่งมีวันหยุดยาวต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.65 ถึง 2 ม.ค.66 มีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ และร่วมกิจกรรมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เป็นจำนวนมาก จึงอาจส่งผลกระทบต่อการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่

กองบังคับการตำรวจทางหลวง จึงได้เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวก และดูแล ความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งต้องการให้ประชาชนเดินทางได้โดยสะดวก และปลอดภัย โดยได้ประสานกรมทางหลวงในการคืนพื้นผิวการจราจรในจุดซ่อมสร้างต่างๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถบรรทุกในการงดเดินรถบรรทุกใน 7 เส้นทาง ระหว่างวันที่ 30-31 ธ.ค.65 และระหว่างวันที่ 2-4 ม.ค.66

พร้อมกันนี้ เตรียมเปิดช่องทางพิเศษ ในเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่น เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย จำนวน 9 เส้นทาง ทั้งขาไป-กลับ
1.วันเดินทางออก จำนวน 9 เส้นทาง ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.65 ถึง วันที่ 1 ม.ค.66
2.วันเดินทางกลับ จำนวน 9 เส้นทาง ระหว่างวันที่ 1-5 ม.ค.66

โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และอาสาจราจรตำรวจทางหลวง ที่ได้ผ่านการฝึกอบรมแล้ว มาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนในเส้นทางต่างๆ

สำหรับมาตรการการบังคับใช้กฎหมายเพื่อลดและป้องกันอุบัติเหตุ กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง กว่า 2,000 นาย ตั้งจุดตรวจ กวดขันวินัยจราจร 10 ข้อหาหลัก รวมทั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ ช่วงก่อนเทศกาล (ระหว่างวันที่ 22-28 ธ.ค.65) และช่วงควบคุม 7 วันเข้มข้น (ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.65-4 ม.ค.66)

นอกจากนี้ กองบังคับการตำรวจทางหลวง ยังได้จัดโครงการ “ห้องพักฟรีทั่วไทย จากใจตำรวจทางหลวง” ไว้รองรับประชาชน ในกรณีที่ต้องเดินทางไกล หรือรู้สึกเหนื่อย เมื่อยล้า อันเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ประชาชนสามารถจอดแวะพักตามหน่วยบริการฯ ได้ ซึ่งได้จัดห้องพักไว้ที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวง 205 แห่งทั่วประเทศ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้รองรับ

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจสามารถ จองห้องพัก ได้ที่ www.booking.hwpdth.com หรือ สแกนผ่าน QR Code เพื่อระบุการเข้าพักได้ ตลอด 24 ชม.

ทั้งนี้ ตำรวจทางหลวง ขอความร่วมมือประชาชนโปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง เนื่องจาก มีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมาก ควรปฏิบัติตามป้ายเตือน คำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อให้เดินทางได้อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ กลับถึงบ้านได้อย่างปลอดภัย มีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 นี้ หากต้องการสอบถามเส้นทาง หรือขอความช่วยเหลือ สามารถโทรสายด่วน 1193 ตำรวจทางหลวง ได้ตลอด 24 ชม.


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!