ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจ 191 ร่วมกับสืบสำโรงใต้บุกจับแหล่งผลิตปืนเถื่อนย่านสำโรงใต้ ยึดของกลางจำนวนมาก

ตำรวจ 191 ร่วมกับสืบสำโรงใต้บุกจับแหล่งผลิตปืนเถื่อนย่านสำโรงใต้ ยึดของกลางจำนวนมาก

22 ธันวาคม 2022
0

ตำรวจ 191 ร่วมกับสืบสำโรงใต้บุกจับแหล่งผลิตปืนเถื่อนย่านสำโรงใต้ ยึดของกลางจำนวนมาก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ธันวาคม 2565 พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ.เจ้าหน้าที่กองกำกับการสายตรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ 191 ร่วมกับ พ.ต.อ.จักรพงษ์ นุชผดุง ผกก สภ.สำโรงใต้ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ นำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นห้องพัก เลขที่ 70/8 หมู่ 6 ตำบลสำโรง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นตึกห้องเช่าสูง 2 ชั้น ที่ชั้นล่าง ห้องเลขที่ 102 ซึ่งเป็นห้องเป้าหมายในการตรวจค้น หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 สืบทราบว่า ห้องหลังดังกล่าว มีการลักลอบผลิตอาวุธปืนเถื่อนขายผ่านทางออนไลน์

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบ นายมานัส ทองสุ อายุ 30 ปี อยู่ในห้องพัก เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นเจ้าของช่องยูทูป PcpDiy ที่เป็นช่องให้ความรู้เกี่ยวกับการดัดแปลงอาวุธปืนและลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนดัดแปลง เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในห้องเพิ่มเติมจนไปพบ เครื่องกระสุน ขนาน .22 จำนวน 246 นัด, กระสุนขนาด .380 จำนวน 25 นัด, กระสุนปืนลม 195 นัด, อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ดัดแปลง ขนาด .380 พร้อมแม็กกาซีน 1 อัน, ปืนลมพร้อมลำกล้องเล็ง 1 กระบอก, กล่องทดลองยิงปืน และอุปกรณ์ที่ใช้เกี่ยวกับการผลิตปืนอีกหลายรายการ รวม 33 รายการ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง แล้วจะแจ้งข้อกล่าวหา ผลิตอาวุธปืน เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ. อาวุธปืน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ก่อนจะส่งตัวให้ พ.ต.ท.แมน เมืองอินทร์ สว.สอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านตำรวจชุดจับกุมเปิดเผยว่า สำหรับการเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เนื่องจากไปพบช่องยูทูปช่องหนึ่งที่ออกมาทำคอนเทนต์ทำนองสอนดัดแปลงอาวุธปืนต่างๆโดยเฉพาะอาวุธปืนยาวที่ นำเอาปืนแบลงค์กันมาดัดแปลงเป็นอาวุธปืนจริงเพื่อลักลอบจำหน่ายให้กับผู้สนใจผ่านทางออนไลน์ จึงสืบสวนจนทราบบ้านพักของผู้ต้องหาจนมีการรวบรวมพยานหลักฐานของอนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นจนพบของกลางและจับกุมผู้ต้องหารายนี้

ด้านนาย มานัส ผู้ต้องหา รายนี้ ยอมรับว่า ทำปืนดังกล่าวขายจริง โดยเริ่มทำเมื่อประมาณเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้เอง และมีการขายให้กับลูกค้าผ่านทางออนไลน์ไปแล้วประมาณ 4-5 กระบอก ในราคา 8,500-15,000 บาท ตนเรียนจบแค่ ป.6 แต่ในช่วงเป็นวัยรุ่น มีความชื่นชอบปืน และเคยร่วมกับเพื่อนทำการนำปืนแบลงค์กันมาดัดแปลงจนมีการพัฒนาฝีมือขึ้นมา ปัจจุบันตนเองได้ประกอบปืนเองโดยสั่งชิ้นส่วนมาประกอบ พอเสร็จแล้วก็นำไปรีวิวโพสต์ขายในอินเตอร์เน็ต จนมาถูกตำรวจจับ

เบื้องต้นตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหารายนี้พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะเร่งสอบขยายผล ผู้ที่ซื้อปืนไปจากผู้ต้องหารายนี้ และแหล่งที่มาของอุปกรณ์ชิ้นส่วนผลิตปืนเพื่อกวาดล้างผู้ผลิตปืนเถื่อนนำไปใช้ผิดกฎหมายต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!