ข่าวใหม่อัพเดท » อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน เตรียมเปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ชมความสวยงามดอกไม้หลากหลายชนิด ในงาน ไอรักบ้านธิ ปี 2

อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน เตรียมเปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ชมความสวยงามดอกไม้หลากหลายชนิด ในงาน ไอรักบ้านธิ ปี 2

18 ธันวาคม 2022
0

อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน เตรียมเปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ชมความสวยงามดอกไม้หลากหลายชนิด ในงาน ไอรักบ้านธิ ปี 2

ที่ สวนไอรักบ้านธิ บ้านแพะต้นยางงาม อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน พร้อมด้วย นายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน และนายประกอบ ยอดยา นายอำเภอบ้านธิ ร่วมแถลงข่าวการจัดงานไอรักบ้านธิ ปี 2 ซึ่งเปิดให้เยี่ยมชม ความสวยงามของสวนดอกไม้ หลากหลายชนิด ระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม 2565 – 14 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน และประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยว ให้ความสนใจร่วมงาน

สำหรับในปีนี้ ทางจังหวัดลำพูน ได้ร่วมกับ อำเภอบ้านธิ และสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน จัดงาน ภายใต้ชื่อ ไอรักบ้านธิ ปี 2 ที่นำต้นไม้ ดอกไม้นานา ชนิดมาประดับตกแต่ง ในพื้นที่กว่า 5 ไร่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนในช่วงหน้าหนาวนี้ นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีกิจกรรม ต่างๆมากมาย อาทิ กิจกรรมประกวดภาพถ่าย กิจกรรมวิ่งเทรลพิชิตดอยงุ้ม กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ กิจกรรมปั่นวิถีสามไต งานโคนมเกษตร ของดีตำบลห้วยยาบ และกิจกรรมจดทะเบียนสมรสกลางสวนดอกไม้ ฯลฯ พร้อมชม และสัมผัสวิถีชีวิตวัฒนธรรมอัตลักษณ์ทางชาติพันธุ์ วิถีสามไตอำเภอบ้านธิ ได้แก่ ไตลื้อ ไตยอง ไตยวน และสามารถเลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ของชาวอำเภอบ้านธิ ที่นำมาจัดจำหน่ายภายในงาน อีกด้วย


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!