ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม ชวนชิมปลาเผาเกลือ “ครัวกิ่งดาว” เผยเคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ไฟย่าง พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด เสริมทัพด้วยหนูนา หมูหันอบโอ่ง ไก่ย่าง 3 สายพันธุ์ สำคัญราคาถูกกว่าที่อื่น

นครพนม ชวนชิมปลาเผาเกลือ “ครัวกิ่งดาว” เผยเคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ไฟย่าง พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด เสริมทัพด้วยหนูนา หมูหันอบโอ่ง ไก่ย่าง 3 สายพันธุ์ สำคัญราคาถูกกว่าที่อื่น

18 ธันวาคม 2022
0

นครพนม – ชวนชิมปลาเผาเกลือ “ครัวกิ่งดาว” เผยเคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ไฟย่าง พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด เสริมทัพด้วยหนูนา หมูหันอบโอ่ง ไก่ย่าง 3 สายพันธุ์ สำคัญราคาถูกกว่าที่อื่น

บริเวณริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (นิตโย) สายนครพนม-สกลนคร ฝั่งขาออกเมืองนครพนม ก่อนถึงป้อมตำรวจทางหลวง ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม เป็นที่ตั้งของร้านครัวกิ่งดาวปลาเผา ถือเป็นร้านปลาเผาเกลือที่อร่อยที่สุด โดยเฉพาะน้ำจิ้มเป็นสูตรเด็ดสุดยอด สอบถามเคล็ดลับความอร่อยจากเจ๊นกหรือนางกิ่งดาว บุญปก เจ้าของร้านวัย 53 ปี ทราบว่าใช้ปลานิลสดๆ ผ่าท้องควักไส้ทำความสะอาด ใช้สมุนไพร เช่น ตะไคร้ จะทุบให้แหลก พันด้วยใบเตยยัดเข้าไปในท้องปลา โรยด้วยเกลือป่นให้รอบตัวปลา แล้วนำไปใส่เหล็กย่างด้วยเตาถ่านไฟแรงพอประมาณ ความสำคัญอยู่ที่ตรงนี้ คนย่างต้องมีความใจเย็นเป็นทุนเดิม จะต้องควบคุมไฟให้พอเหมาะ หากใช้ไฟแรงเกินเนื้อปลาจะแข็งกระด้าง ถ้าคุมไฟได้ที่ก็จะได้เนื้อปลาเผาเกลือสีขาวน่ากิน เนื้อแน่นฟูหวานฉ่ำ หอมกรุ่นกลิ่นสมุนไพร และไม่มีกลิ่นคาว มีคุณค่าทางโภชนาการสูงอย่างโอเมก้า 3 และไขมันดีจากปลา ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพ

โดยทางร้านจำหน่ายปลาเผาเกลือในราคาเริ่มต้นที่ตัวละ 100 บาท มีเครื่องเคียงที่เสิร์ฟพร้อมกับปลาเผาหลากหลายชนิด เช่น ผักกาดหอมหรือภาษาถิ่นเรียกว่าผักสลัด ผักชีไทย ผักชีฝรั่ง ใบโหระพา ขนมจีน ยิ่งทำให้มีประโยชน์และได้คุณค่าของสารอาหารเพิ่มขึ้นไปอีก และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ น้ำจิ้มรสเด็ด 2 แบบ 2 สไตล์ ได้แก่ น้ำจิ้มใส่ถั่วรสชาติหวานมันกำลังดี กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติเผ็ดเปรี้ยวโดนใจ

นอกจากนี้ยังได้มีเมนูเด็ดมาเสริมทัพเพิ่มอีก เช่น หนูนาอบโอ่ง ไก่ย่าง 3 สายพันธุ์ และล่าสุดคือหมูย่างหรือหมูหันอบโอ่ง ซึ่งได้เสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี สามารถสั่งซื้อกลับบ้านได้ หรือจะนั่งกินที่ร้านก็ได้ และบริเวณรอบ ๆ ร้าน ก็จะมีทั้ง ส้มตำ ข้าวเหนียว ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ลาบ ก้อย เมนูอาหารตามสั่ง พร้อมผลไม้ตามฤดูกาล เรียกว่ามาที่นี่ของกินเพียบ แถมราคาไม่แพงด้วย

เจ๊นกกล่าวต่ออีกว่า ปกติปลาเผาเกลือจะขายได้วันละ 230 ตัว หากเป็นช่วงเทศกาลหรือวันหยุดยาว จะเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 300 ตัว หนูนาอบโอ่งกับไก่ย่าง 3 สายพันธุ์ วันละประมาณ 30 ตัว ส่วนหมูหันอบโอ่งอยู่ที่ออเดอร์ลูกค้าสั่ง ซึ่งจากการสังเกตการณ์ พบว่าร้านนี้มีลูกค้าขาประจำเยอะมาก บางวันย่างไม่ทันก็มี เพราะความอร่อยแถมราคาถูก อาจต้องโทรสั่งจองล่วงหน้าที่เบอร์ 089-7803239 ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 08.00-19.00 น.


//ภาพ-ข่าว//
เทพข่าวร้อน รายงาน

error: Content is protected !!