ข่าวใหม่อัพเดท » ตามรวบได้ 1 ‘แก๊ง โจรขาว-ดำ’ ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ทั่วภาคกลาง

ตามรวบได้ 1 ‘แก๊ง โจรขาว-ดำ’ ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ทั่วภาคกลาง

16 ธันวาคม 2022
0

สุพรรณบุรี – ตามรวบได้ 1 แก๊ง โจรขาว-ดำ ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ทั่วภาคกลาง

จากกรณีคนร้าย 2 คนแต่งตัวสวมเสื้อคลุมสีขาวนุ่งกางเกงยีนสีขาวสวมหมวกกันน็อกสีขาว ขับขี่รถจักรยยานยนต์ฮอนด้าคลิกสีขาวดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คนซ้อนท้ายนุ่งกางเกงขายาวสีดำสวมเสื้อคลุมสีดำ สวมหมวกไอ้โม่งสีดำสวมถุงเท้าสีดำสวมรองเท้าแตะสีดำ ออกอาละวาดตระเวนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ตำบลดอนกำยาน และตำบลดอนโพธิ์ทอง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ช่วงเย็นวันที่ 11 ธันวาคม และวันที่ 13 ธันวาคม 2565 ได้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ ไป 2 คัน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันการโจรกรรมรถยนต์รถจักรยานยนต์ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ร่วมกับสายตรวจตำบลที่เกิดเหตุ เข้าตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจนได้เบาะแสและเส้นทางหลบหนีของคนร้าย

ต่อมาวันที่ 15 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันการโจรกรรมรถยนต์รถจักรยาน ยนต์ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ร่วมสายตรวจตำบลดอนกำยาน ร่วมกันสืบสวนติดตามอย่างต่อเนื่องกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีบ้านอยู่ในพื้นที่อำเภอศรีประจันต์จึงนำกำลังเข้าจับกุม 1 ในแก๊งคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้ 1 คน ในพื้นที่อำเภอศรีประจันต์ พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน 1 คัน และเสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ในการก่อเหตุ

ควบคุมตัวมาสอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อนายวันเฉลิม สุคน หรือเหม่งดอนปรู อายุ 29 ปี โดยนายวันเฉลิม ให้การว่าตนเพิ่งก่อเหตุ 2 ครั้ง มีนายแบงค์ ไม่ทราบชื่อจริงบ้านอยู่อำเภอสองพี่น้อง เป็นคนชักชวนและเป็นคนขับออกตระเวนหาเหยื่อ หลังก่อเหตุตนทำหน้าที่ขับรถของเหยื่อหลบหนี ได้ค่าจ้างคันละ 3,000 บาทโดยคันแรกที่ลักมาจากร้านขายอุปกรณ์การเกษตร ของ น.ส.นาตยา ภู่มาลี อายุ 32ปี บ้านอยู่ หมู่ 3 ตำบลดอนกำยาน อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ช่วงเย็นวันที่ 11 ธันวาคม หลังก่อเหตุมีหัวหน้าแก๊งค์ ขับรถมารอรับที่บริเวณบึงบ้านโพธิ์ เขตอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ส่วนคันที่ 2 ก่อเหตุช่วงเย็นวันที่ 13 ธันวาคม หลังจากได้รถของเหยื่อแล้วได้ขับไปส่งให้หัวหน้าแก๊งค์ที่ขับรถกระบะ มารับบริเวณพื้นที่ตำบลไร่รถ อำเภอดอนเจดีย์ ก่อนนำไปขายต่อ

ตามแนวทางการสืบสวนทราบว่าคนร้ายแก๊งค์นี้นับเป็นแก๊งค์ใหญ่ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ จังหวัดลพบุรี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และสุพรรณบุรี ซึ่งรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายลักมานั้นส่วนมากจะเป็นยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ คาดว่าน่าจะมีใบสั่ง และรถที่ถูกก่อเหตุมาทั้งหมดจำนวนหลายคันน่าจะถูกส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านเขตรอยต่อจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลจับกุมแก๊งค์โจรกรรมรถจักรยานยนต์แก๊งค์นี้มาดำเนินคดีให้ได้ สำหรับนายแบ๊งค์ หัวหน้าแก๊งค์ที่ออกก่อเหตุในพื้นที่สุพรรณบุรี ได้ไหวตัวหลบหนีการจับกุมไปได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายวันเฉลิม หรือเหม่ง 1 ในคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุไปชี้จุดเกิดเหตุท่ามกลางเสียงสาปแช่งของผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนหลังจากถูกคนร้ายแก๊งค์นี้ลักรถจักรยานยนต์ไป น.ส.แอ๋ว หรุ่มคำ ชาวบ้านไผ่แขก ที่ถูกนายวันเฉลิม และนายแบ๊งค์ เข้ามาลักรถจักรยานยนต์ไป ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามคนร้ายจนได้ตัวมาดำเนินคดีแล้ว 1 คนส่วนรถจักรยานยนต์ของตนนั้นคงไม่มีหวังที่จะได้กลับคืน แต่ก็ขอฝากเตือนภัยคนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ขอให้ระวังอย่าประมาทอย่าเสียบกุญแจคารถ หากพลาดถูกลักรถไปแล้วโอกาสได้รถคืนนั้นยากและยังต้องเดือดร้อนอีก


ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

error: Content is protected !!