ข่าวใหม่อัพเดท » มรภ.รำไพพรรณี จ.จันทบุรี จัดงานฉลอง 50 ปี วันสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี ปัญญาสมวรรษ สู่ความยั่งยืน โชว์ผลงานวิจัยของนักศึกษาและคณาจารย์ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชน

มรภ.รำไพพรรณี จ.จันทบุรี จัดงานฉลอง 50 ปี วันสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี ปัญญาสมวรรษ สู่ความยั่งยืน โชว์ผลงานวิจัยของนักศึกษาและคณาจารย์ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชน

15 ธันวาคม 2022
0

จันทบุรี – มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี จ.จันทบุรี จัดงานฉลอง 50 ปี วันสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี ปัญญาสมวรรษ สู่ความยั่งยืน โชว์ผลงานวิจัยของนักศึกษาและคณาจารย์ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชน

ที่บริเวณวังสวนบ้านแก้ว มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี จังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้เดินเยี่ยมชมและเป็นประธานในพิธีเปิดงาน วันสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณีปัญญาสมวรรษ สู่ความยั่งยืน ให้กำลังใจ นักศึกษา คณาจารย์และผู้ประกอบการชุมชนที่ได้รับการสนับสนุนด้านวิชาการงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณีในการพัฒนา ต่อยอดสินค้าชุมชน ที่มาเปิดร้านจำหน่าย และแสดงผลผลิต งานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมสินค้าเกษตรและอาหารภาคตะวันออกที่มีการพัฒนา ปรับปรุงให้ถูกใจผู้บริโภค รวมทั้งสินค้าสมุนไพรเพื่อสุขภาพและความงาม นิทรรศการเสนอผลงานทางวิชาการของคณะต่างๆ นิทรรศการ Smart Local Development Unit การจัดแสดงพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ รวมทั้งอุปกรณ์ทางการเกษตร การประชุมวิชาการ การแสดงศิลปะ วัฒนธรรมท้องถิ่น การแสดงโขนสดรามเกียรติ์ การเดินแบบแฟชั่นโชว์ผ้าไทย การแสดงของศิลปินนักร้องระดับประเทศ และภายในงานได้จัดตกแต่งสถานที่วังสวนบ้านแก้ว ประดับไฟ แสงสว่าง มีสินค้า อาหารพื้นเมืองที่หลากหลายมาเปิดจำหน่ายให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้เลือกชิมอย่างจุใจ ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบาย งานมีไปถึงวันอังคารที่ 20 ธันวาคม 2565


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!